พ่อ สัญชาติไทย  ร้อง “ ปวีณา ” ช่วยเหลือลูก 3 คน  ด.ญ. 6 ปี ,ด.ช. 9 ปี ,และ ด.ญ. 12 ปี  ถูกพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา)  กระทำอนาจาร  ข่มขู่ห้ามบอกใคร  ปวีณา  เร่งประสาน  ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  ให้พ่อพาลูกทั้ง 3 คนเข้าพบทันที นำเด็กตรวจร่างกาย สอบปากคำพ่อและเด็ก เตรียมสอบ สหวิชาชีพ  ตำรวจได้ยื่นขอหมายจับด่วนเกรงว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) จะหลบหนี จนสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และนำตัวส่งศาล จว.นนทบุรี ในวันพุธที่ 9 ก.พ. 2565 นี้    

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ก.พ. 65  นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี  ได้ติดต่อแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายังเพจเฟสบุ๊คของมูลนิธิปวีณาฯ  ว่าตนได้อยู่กินกับภรรยา (ชาวเมียนมา) อายุ 35 ปี   มีลูกด้วยกัน 3 คน  คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี  ,ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี , และ ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี  ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน  ต่อมาตนและภรรยาได้เลิกรากันมา 1 ปี ตนเป็นผู้ดูแลลูกทั้งสามคน แต่ภรรยาสามารถติดต่อลูกหรือรับลูกไปเที่ยวได้  และช่วงเดือน ธ.ค. 2564  ภรรยาได้มาขอรับลูกไปเที่ยวอยู่ด้วยที่ห้องเช่าย่าน ซอยสวนผัก อ.บางกรวย  จ.นนทบุรี  เป็นเวลา 1 เดือน โดยมีพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) อายุ  33 ปี  อาศัยอยู่ด้วย   และต้นเดือน  ม.ค. 65  ตนได้ไปรับลูกทั้ง 3 คนกลับมา  แต่ลูกทั้ง 3 คนมีอาการที่เปลี่ยนไป ไม่ร่าเริง และบอกว่าไม่อยากจะไปหาแม่อีก  กระทั่งวันที่  3 ก.พ. 65  ลูกสาว อายุ 6 ปี  บอกตนว่าตอนที่ไปอยู่กับแม่ถูกพ่อเลี้ยง ใช้ลิ้นเลียอวัยวะเพศ  ซึ่งมีลูกชายคนกลาง อายุ 9 ปี นั่งฟังอยู่ด้วยและได้บอกอีกว่าถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้จับอวัยวะเพศด้วย  จากนั้นตนจึงได้เรียกลูกสาวคนโต อายุ 12 ปี มาสอบถามและบอกว่าได้ถูกพ่อเลี้ยงกระทำอนาจารจับอวัยวะเพศจับหน้าอกเช่นกัน ช่วง 1 เดือนที่อยู่กับแม่โดยพ่อเลี้ยงจะกระทำช่วงที่แม่ได้อยู่ และขู่ห้ามบอกใคร  ซึ่งตนทำอะไรไม่ถูกและยังไม่ได้พาลูกทั้ง 3 คนเข้าแจ้งความ จึงตัดสินใจติดต่อแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายังเพจเฟสบุ๊คของมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับแจ้งวันที่ 7 ก.พ. 65  นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้โทรศัพท์ประสานไปยัง  พ.ต.อ.คมกฤษณ์  คำบุศย์   ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  ในวันนั้นทันที  และให้ นายแดง (นามสมมุติ) พาลูกทั้ง 3 คนเข้าพบ ผกก.  และแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน  สอบปากคำ นายแดง  และประสานทีม สหวิชาชีพ สอบปากคำเด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คน ส่งเด็กตรวจร่างกาย

ล่าสุดเช้าวันอังคารที่ 8 ก.พ. 65  พ.ต.อ.คมกฤษณ์  คำบุศย์   ผกก. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  ได้แจ้งความคืบหน้ากับ นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ว่าตำรวจได้จับกุม พ่อเลี้ยง ได้แล้ว โดยตำรวจได้เร่งสอบปากคำ นายแดง (นามสมมุติ)  และประสานทีม สหวิชาชีพ สอบปากคำเด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คน วันที่ 7 ก.พ. 65  จากนั้นเวลา 21.00 น. ตำรวจได้ยื่นขอหมายจับด่วนต่อศาล จว.นนทบุรี เกรงว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) จะหลบหนี  ต่อมาเวลา 22.00 น.  ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวพ่อเลี้ยง (ชาวเมียนมา) รายนี้มาดำเนินคดีได้ พร้อมนำตัวมาที่ สภ.บางกรวย สอบปากคำ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม  และนำตัวฝากขังที่ศาล จว.นนทบุรี ตามกฎหมายแล้ว

8 ก.พ. 65  เวลา 14.00 น.  นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  นัด พ.ต.อ.คมกฤษณ์  คำบุศย์   ผกก. สภ.บางกรวย พา นายแดง (นามสมมุติ) มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม  นางปวีณา  กล่าวขอบคุณ  พ.ต.อ.คมกฤษณ์  คำบุศย์   ผกก. สภ.บางกรวย  และตำรวจ  สภ.บางกรวย  จ.นนทบุรี  ที่ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว  โดยนางปวีณา  จะประสาน ประสาน พมจ. และ พม. จ.นนทบุรี  ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเด็กทั้ง 3 คน และในขณะเดียวกัน นางปวีณา จะประสานกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้เด็กผู้เสียหายทั้ง 3 คนได้รับเงินเยียวยา และมูลนิธิปวีณาฯจะรับเด็กทั้ง 3 คนเข้าโครงการ ลูกมูลนิธิปวีณาฯและจะติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป.

ภาพ-ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจ จ.นนทบุรี