จากกรณีนายสังวาลย์ รสรื่น อายุ 32 ปี อาชีพ รปภ.อดีตอาสาสมัครทหารพราน จังหวัดนราธิวาส เดินทางเข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังจากถูกประตูเหล็กของไซด์งานก่อสร้างล้มทับได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกใบหน้าซีกขวาแตก เย็บ 11 เข็ม เหตุเกิดคืนวันที่ 1 ก.ค.เวลาประมาณ 22.00 น.

ล่าสุด นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ได้พานายสังวาลย์ รสรื่น อายุ 32 ปี อาชีพ รปภ.อดีตอาสาสมัครทหารพราน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท สยาม มัลติ คอน จำกัด ข้อหาก็ทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แก่กายหรือจิตใจ    ต่อมานางสาว อารยา ศรีชูทอง ผู้จัดการทั่วไปภาคกลาง บริษัท เซอร์วิส มายด์ กรุ๊ปได้เดินทางมาที่สภ.ไทรน้อยเพื่อพูดคุยเจรจาค่าเยียวยากับนายสังวาลย์โดยจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรกเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายสังวาลย์กล่าวว่า ทางบริษัทก่อสร้างได้มอบหมายให้บริษัทเซอร์วิสมายกรุ๊ปที่เป็นบริษัทรองต้นสังกัดตน นำเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมามอบให้ตนจำนวน 3 หมื่นบาท เป็นเงินช่วยเหลือเบื้องต้นที่ตนต้องรักษาตัวเป็นเวลา 2 เดือน  ซึ่งมีตัวแทนเข้ามา ซึ่งตนก็อยากให้เข้ามาคุยด้วยตัวเองมากกว่า ตอนนี้มีนักข่าวช่องนึงที่นำข่าวไปออก ว่าตนออกค่ารักษาพยาบาลเองและทางบริษัทไม่ได้เข้ามาดูแล ตนจึงอยากแก้ข่าวว่าไม่เป็นความจริงทางบริษัทเข้ามาดูตนเรื่องค่ารักษา เข้ามาเยี่ยม ตอนพักรักษาตัวซื้อของมาให้ พาไปโรงพยาบาลตามหมอนัด ที่ออกข่าวไปก็อยากให้แก้ข่าวให้ตน เพราะทางบริษัทต้นสังกัดตนได้รับความเสียหาย ตอนนี้อาการของตนเจ็บที่กระดูกก้นกบ เจ็บที่ซี่โครงขวา ปวดบริเวณแขนซ้าย ทรงตัวเดินด้วยตัวเองยังไม่ได้ และเส้นประสาทตาเสียหาย ดวงตาข้างขวามัวปวดศรีษะ

 นางสาวอารยา กล่าวว่า ทางบริษัท รปภ.เซอร์วิสมายกรุ๊ป ได้เข้ามาช่วยเหลือและเยียวยา มาตลอด ตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุให้ทางคิวซีเข้ามาติดต่อตามอาการ และให้เอกสารไปรับไปส่งเพื่อไปโรงพยาบาล ตอนที่หมอนัดตรวจครั้งที่ 2 เรื่องของการเยียวยาเป็นเรื่องที่ขาดรายได้ ค่าแรงขั้นต่ำ เรื่องประกันสังคม ถ้าหลังจากนี้เขามีอาการหนักกว่าเดิม ทางเราจะส่งเรื่องต่อ วันนี้ตนมามอบเงินจำนวน 3 หมื่นบาท เป็นเงินเยียวยาเบื้องต้น ทางบริษัทได้ติดต่อไปที่ทางสยามทัลติคอนตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุบัติเหตุ คนถามว่าทำไมต้องนานเพราะต้องรอใบรับรองแพทย์ ต้องใช้ในการเบิกตั้งแต่ 18 ก.ค.65 ที่ผ่านมานี้  เงิน 3 หมื่นนี้จะเป็นเงินเยียวยา ถ้าเกิดมีอาการหนักกว่าเดิม ทางบริษัทเราจะเยียวยาตามความสมควรและความเป็นจริง ทางเราไม่ทอดทิ้งอยู่แล้ว เราได้โทรติดต่อตลอดทั้งวัน ทั้ง 7 วัน ตอนนี้พี่สังวาลย์กำลังพักรักษาตัวอยู่ ถ้าเขาหายดีแล้วกลับมาทำงานได้ ทางบริษัทจะไม่ไล่ออก

ทนายโป้ง กล่าวว่า มาที่ สภ.ไทรน้อยเพื่อแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ตอนนี้อยู่ที่พนักงานสอบสวน จะมีใครบ้างที่จะต้องรับผิดชอบ เจ้าของไซด์งาน เจ้าของประตู ช่างที่มาซ่อมไม่เรียบร้อย และต้องดูว่าผู้เสียหายเจ็บสาหัสหรือไม่ พนักงานสอบสวนจึงทำหนังสือส่งตัวไปตรวจอีกครั้งว่าได้รับความบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ จะทำให้ถึงพิการรึไม่ ตอนนี้จะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของประตูก่อน และผู้รับเหมา บุคคลที่เกี่ยวข้อง เพราะเช้าวันเกิดเหตุมีช่างมาซ่อมประตู ทำให้ประตู้ล้มทับตอนที่ยามมาเข้าเวร วันนี้เป็นส่วนเรื่องทางแพร่ง ในการเยียวยาเงิน ถ้ามีการเยียวยาแล้วผู้เสียหายไม่ติดใจก็ขึ้นอยู่กับการเยียวยา แต่ถ้าสาหัสก็เป็นการยอมความไม่ได้

https://youtu.be/QLweKcrnBK4

 ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี