พนักงานสอบสวนได้ทำการเบิกตัว นาย กิตติพร หรือบังดี และ นาย ไพศาล เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาจากกรณีกลุ่มคนร้าย 9 คนก่อเหตุบุกปืนจี้ น้องฟลุ๊ค อายุ 16 ปี ขึ้นรถ ก่อนรุมทำร้ายปางตายแล้วนำไปทิ้งริมถนนย่านมอเตอร์เวย์  และยังยิงพวกเดียวกันจนสาหัส ก่อนจะนำตัวไปส่งฝากขังศาลจังหวัด.นนทบุรี ในวันนี้เวลา 11.00 น. ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา โดย นาย กิตติพร บัวน้อย อายุ 39 ปี ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน, ยิ่งปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย”   

ส่วน นายไพศาล มานะปักกวี อายุ 33 ปี ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของ ผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมี อาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือ จิตใจของผู้อื่นนั้น, ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย” 

ต่อมาหลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาแล้วเสร็จ ญาติของผู้ต้องหาทั้งสองก็เดินทางมาเยี่ยมนำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยน ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว และคอยส่งผู้ต้องหาขึ้นรถไปศาลจังหวัด.นนทบุรีเพื่อส่งตัวฝากขัง  

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี