จากกรณีเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลัง เข้าจับกุมตัว ด.ต. ภูวเมศร์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.1 บก .ทท.3  พร้อมด้วยนายมานัส อายุ 46 ปี บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี ขณะดาบตำรวจภูวเนตร และนายมนัส แอบอ้างเป็นชุดกรมการปกครอง ขับรถมาตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงใน จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินที่ทำสัญลักษณ์ไว้ได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เก็บเงินมาจากสถานบันเทิงก่อนหน้านี้

ที่สภ.บางใหญ่ พบว่ามีเจ้าหน้าที่กรมการปกครองยังคงอยู่ให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานสอบสวน ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังคงถูกสอบสวนอยู่ที่ห้องปฎิบัติการสายตรวจสภ.บางใหญ่ ชั้น 2 ตั่งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาติให้ใครที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้อง

 ขณะเดียวกัน ญาติของด.ต. ภูวเมศร์ เดินทางมาทำเรื่องขอยื่นประกันตัวแต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถให้ประกันตัวได้ เพราะยังอยู่ระหว่างสอบสวนโดยจะเสร็จสิ้นในช่วงบ่าย และจะส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้ ทั้ง 3 คนจึงเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนนายมานัสยังไม่มีญาติมาเยี่ยมหรือยื่นเรื่องขอประกันตัวแต่อย่างใด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดกรมการปกครองให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงว่ามีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เดินสายเก็บเงินสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีแลกกับการไม่ถูกตรวจค้นจับกุม จึงได้มีการวางแผนจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวกระทั่งเมื่อคืนนี้พบว่าด.ต. ภูวเมศร์ กับนายมานัส ได้ขับรถเข้าไปเก็บเงินที่สถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในอ.บางใหญ่ จำนวน 100,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าาวทางเจ้าหน้าที่กรมการปกครองได้มีการทำเครื่องหมายเอาไว้ ก่อนตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยหลังจากนี้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการคนอื่นอีกหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้อื่น

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี