ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.บางตะไนย์  อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี  หลังจากฝนตกหนักน้ำทะเลหนุนชาวบ้านได้รับผลกระทบน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวเดินทางมาบ้านเลขที่ 82/1  นาง อัญชัน    เพชรจินดา  อายุ 57 ปี  อาชีพทำข้าวหมากโอท๊อป เป็นอาหารของคนบางตะไนย์เป็นข้าวหมากที่มีชื่อเสียง นาง อัญชัน    เพชรจินดา เล่าว่า ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ฝนตกหนักน้ำก็ยังไม่เข้าถึงตัวบ้านและเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนตกหนักน้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำทลักเข้าท่วมบ้านของตนชั้นล่างของตัวบ้านน้ำท่วมสูงถึงเอวส่วนข้าวของก็ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วนเพราะขนย้ายขึ้นชั้นสองของตัวบ้านไม่ทันเพราะน้ำมาเร็วมากน้ำทะลักเข้าบ้านประมาณ 15 นาทีสูงถึงเอว ส่วนข้าวของที่เสียหายก็เป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆโต๊ะเก้าอี้โซฟา ข้าวสารที่เป็นข้าวเหนียวก็มีเป็นบางส่วนที่ขนไม่ทันต้องใช้เครื่องสูบน้ำออกจากบ้าน

ส่วนเลขที่ 5/3  นางบุญรอด   บัวแย้ม  อายุ 72 ปี เล่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำมาเร็วมากก่วาทุกวันขนของไม่ทันเลยตนอยู่บนชั้นสองของตัวบ้านพอลงมาชั้นล่างข้าวของเครื่องใช้ลอยน้ำหมดแล้วเก็บอะไรไม่ทันเลยพอน้ำลงต้องมาล้างพื้นบ้านเพราะเวลาน้ำลงจะเป็นโคลมเต็มพื้นบ้านไปหมดซึ่งตนคิดว่าในคืนนี้น้ำน่าจะขึ้นสูงอีก

ส่วนบ้านเลขที่ 6/2  นายสำเริง   น้อยยม  อายุ  69 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเล่าว่าตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมาน้ำก็เริ่มเข้าบ้านแล้วแต่ไม่นึกว่ามื่อคืนน้ำจะท่วมสูงได้ขนาดนี้และน้ำมาเร็วด้วยตนตและภรรยาต้องรีบขนของใส่เรือยางลอยน้ำเอาไว้ส่วนทางประตูเข้าไปในตัวบ้านต้องหาแผ่นเหล็กและดินเหนียวอุดเอาไว้ก่อนเพราะหาอะไรไม่ทันน้ำมาเร็ว และบ้านติดกับริมน้ำเจ้าพระยาในชุมชนนับหลาย หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนทุกหลังคาเรือน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี