จากกรณีกลุ่มไรเดอร์ชาย 4 คนพร้อมเพื่อนหญิง 2 คน ถูกโจ๋ช่างกลขี่จยย.ย้อนศรบุกคว้่าอิฐตัวหนอนปาทำร้ายถึงหน้าบ้าน สาเหตุแค่เตือนขับรถย้อนศร ที่เกิดเหตุภายในซ.ศิริชัย กรุงเทพ-นนท์ 12 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้    

ล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนาชัยนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชาญชัย อ้นดำ สว.สส. ร่วมกันจับกุมนายธนวัฒน์ อินลี อายุ23 หรือเต้(คนขับ) ตามหมายจับศาล 371/2565 ลงวันที่ 21ก.ค.65 และนายกฤษชนก หรือโฟน (คนซ้อน) จับได้ที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 เวลาประมาณ11.00 น. แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , พกอาวุธมีดไปในบ้านเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว พร้อมของกลางคือ 1.รถจยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็ก  3ขช6806 กทม  2.หมวกกันน๊อคเต็มใบ อินเด็ก สีดำ 1 ใบ

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ที่ตนทำไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพราะทางคู่กรณีตะโกนมาบอกว่าตนย้อนศร ตนจึงจะย้อนรถกลับไปเพื่อขอโทษแต่เกิดการมองหน้าเกิดขึ้นระหว่างตนและกลุ่มคู่กรณี ซึ่งตอนแรกตนพูดจาดี แต่ตนสังเกตุเห็นคนในกลุ่มมองหน้าตนตนจึงติดใจจะเอาเรื่องเพราะเกิดความไม่พอใจ ซึ่งวันเกิดเหตุตนไปกับเพื่อน2คน และตนไม่เคยรู้จักกับคู่กรณีมาก่อน ตอนนี้อยากคุยกับทางกลุ่มคู่กรณีและอยากจะขอโทษ ที่ทำลงไปตนไม่ได้ตั้งใจและอยากจะขอโทษทางผู้ใหญ่ในบ้านทั้งหมด ตนเป็นวัยรุ่นที่อารมณ์ร้อนและตอนเกิดเหตุกำลังหงุดหงิดกับเรื่องที่โดนไล่ออกจากงาน ตอนนี้รู้สึกผิดและยอมรับผิดทั้งหมด    

ด้านนายสุริช กลีบเมฆ อายุ22ปี เจ้าของบ้านได้รับความเสียหาย เล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนเข้ามาดูตัวคนร้ายที่ สภ.เมืองนนทบุรี ให้มาดูว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ตนก็รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ตนไม่คิดว่าจะจับได้เร็วขนาดนี้ จากที่คนร้ายบอกว่าอยากขอโทษตนขอไม่รับแต่อยากจะให้คนร้ายเข้าไปไหว้ขอโทษผู้ใหญ่ในบ้านตน หรือขอโทษแม่ตน ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเป็นวัยรุ่นอาจจะอารมณ์ร้อน ให้คิดว่าเป็นบทเรียน และตนจะไม่มีการเอาคืนปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าการจับกุมคนร้ายทราบชื่อคือนายเต้(คนขับ) รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมรับผิดและอยากขอโทษคู่กรณี ส่วนอีกคนคือนายโฟน(คนซ้อน)ไม่สามารถเข้ามามอบตัวได้เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุนายโฟนขับรถจยย.ชนตอหม้อได้รับบาดเจ็บสาหัสขาหัก ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงไม่สะดวกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งข้อหาที่แจ้งจับคนร้ายทั้ง2คนจะไม่สามารถยอมความได้เนื่องจากเป็นการบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน    

 ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี