จากกรณีมีคลิป กระเป๋ารถเมล์เมาแอ๋ผู้โดยสารต้องฉีกตั๋วจ่ายเงินกันเอง ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ป้ายรถเมย์ประจำทางตรงข้ามตลาดนนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังทราบว่ากระเป๋ารถเมลล์ดื่มของมึนเมามาจากตลาดนนท์แล้วล้มหัวทิ่มก่อนที่พลเมืองดีมาช่วยพยุงขึ้นรถประจำทางสาย ปอ.64 สนามหลวง – ท่าน้ำนนท์ ในวันที่ 7 สค.65 เวลา 11.40 น.ที่ผ่านมา จากการสอบถามนายอาทิ  วินจยย.พิบูลย์32 พลเมืองดี อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนเห็นกระเป๋ารถเมลล์ลงจากรถแล้วเดินเข้าตลาดนนท์หลังจากนั้นไม่นานก็เดินข้ามถนนเพื่อจะมาที่รอรถประจำทางมีท่าทีการเดินเหมือนคนเมาขาเป๋เมาแอ๋มาก่อนที่จะมาล้มนอนอยู่กับพื้นที่หน้าวินจยย.พิบูลย์32 จากนั้นพี่ๆวินที่นั่งอยู่ก็รีบช่วยพยุงนายกระเป๋ารถเมลล์มานั่งพักให้สร่าง ตนจึงถามว่าไปกินอะไรมาทางกระเป๋าตอบว่ากิน ” 4×100 ” เอามาจากพม่ามากิน

ตนก็ช่วยกันเก็บกระเป๋าฉีกตั๋วของผู้โดยสารซึ่งตอนล้มเงินทอนได้กระจัดกระจายเต็มพื้นไปหมด พี่ๆวินก็ช่วยกันเก็บก่อนที่จะช่วยพยุงตัวนายกระเป๋าไปส่งที่ป้ายรถเมลล์ประจำทางโดยพยุงส่งถึงด้านในรถเมลล์ ซึ่งตนก็เคยเห็นชายคนนี้เดินมาซื้อของที่ตลาดบ่อยครั้งแต่ไม่ได้รู้จักกัน ตนรู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นอยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยโดยเฉพาะตัวเขาเองไปเมาอาจจะถูกรถชนถึงขั้นเสียชีวิตได้ รวมถึงผู้โดยสารที่ขึ้นรถประจำทางถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ไม่อยากใช้บริการซึ่งช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดีอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้นายกระเป๋าก็บอกกับตนว่าอกหักเรื่องแฟน และเบื่อชีวิต อย่างไรก็ตามชีวิตทุกคนก็มีปัญหาอยู่แล้วตนก็อยากให้สังคมอย่าไปซ้ำเติมพี่เขาเลย ซึ่งทุกคนล้วนผิดพลาดกันได้ ควรให้โอกาสพี่เขาได้ปรับปรุงตัว

 นางสาวสำเนียง อายุ 60 ปี แม่ค้าขายทาโกยากิ กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารกระเป๋าคนนี้เห็นซื้อของมานั่งกินอยู่ข้างๆร้านตนบ่อยครั้ง ชอบมานั่งจิบๆก่อนจะไปทำงาน ตนก็อยากให้เลิกกินตอนที่จะไปทำงาน ซึ่งคนๆก็ไม่ได้เกเรอะไรเห็นว่าเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ซึ่งวันนั้นเมาจนกระทั่งล้มลงกับพื้นเราก็เตือนๆเรื่องเมาเป็นประจำ ตนไม่อยากให้บริษัทที่เขาทำงานอยู่ไล่เขาออกแต่ให้เตือนสติเขาให้เลิกกินเวลางานซึ่งอาจจะไปล้มทับผู้โดยสารได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี