จากกรณีเกิดไฟปริศนาลุกไหม้บ้านหลังหนึ่งในซอยวัดลาดปลาดุก อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังเกิดเหตุมีหลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าของบ้านคือนางสาวเอ๋ นามสมมุติ เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ได้ 2 เดือน อยู่กับน้องสาวและลูกๆ รวม 8 คน และเหตุการณ์ไฟลุกทั่วบ้านเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวเอ๋ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ เฝ้าดูลูกไม่ให้คลาดสายตากลัวว่าจะเกิดอันตราย ตอนนี้รอผลพิสูจน์หลักฐาน ถ้าลูกของตนเป็นคนจุดไฟคงจะต้องรับผิดชอบ หรือถ้าเกิดไม่ใช่ลูกของตนถ้าเป็นคนอื่นจุดตนก็ต้องรับผิดชอบเพราะตนเป็นคนเช่าบ้าน แต่ถ้าผลออกมาว่าไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นมาเองตนก็ต้องคุยกับเจ้าของบ้านอีกที อยู่บ้านนี้มา 2 เดือนกว่า เกิดทั้งหมด 3 คืน 4 วัน ตนกับลูกไม่ได้นอนเลย ตอนกลางวันมีเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา ประมาณ 9 โมงถึง 10 โมง ตอนนี้ทางพิสูจน์หลักฐานได้มาเอา หลักฐานในบ้านไปตรวจสอบ ตนยังเดาไม่ได้เหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถ้าพูดเรื่องไสยศาสตร์เดี๋ยวหาว่าตนงมงาย ขนาดเอาลูกตนมากองรวมกันไฟยังลุกขึ้นมาได้ รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน ถึงตอนนี้ก็ยังงง ส่วนที่ตนจะย้ายบ้านเนื่องจากตนไม่รู้ว่าสาเหตุไฟไหม้เกิดจากอะไร และทางเจ้าของบ้านกลัวว่า เพิ่งจะไม่บ้าน ทางเจ้าของบ้านห่วงทั้งคนทั้งบ้าน เพราะตนก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าตนย้ายออกไปจะสบายใจกว่า

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ไปเก็บหลักฐานที่บ้านเกิดเหตุแล้ว ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะทราบผล ส่วนคนในบ้านที่เกี่ยวข้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว จะมีแต่ลูกหลาน พี่ต้องใช้นักจิตวิทยามา สอบปากคำพูดคุยในเบื้องต้น ส่วนตัวตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติแน่นอน เท่าที่คุยเบื้องต้นกับพิสูจน์หลักฐานเกิดจากเปลวไฟ แปลว่ามันไม่ได้ลุกขึ้นมาเอง ไม่มีสารเร่ง แปลว่าไม่ได้มีน้ำมัน เกิดจากไฟ ไม่ใช่ธูปไม่ใช่ถ่านไม่มีสารเร่งแน่นอน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี