พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้าย ต่อมาพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกทะเบียนรถจักรยานยนต์หนึ่งในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ทะเบียน 2 ขค 4459 กทม. ทราบชื่อผู้ครอบครองรถคือ นายคุณัชญ์ อายุ 22 ปี จากการตรวจสอบทราบว่าเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับผู้เสียหาย จึงได้ประสานอาจารย์เรียกตัวมาสอบสวน

ต่อมานายคุณัชญ์  รับสารภาพว่าตนคือหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้แล้ว จึงได้จับกุมตัว

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายสาหัสและร่วมกันพกพาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมด้วยพยานหลักฐานที่ใช้พิสูจน์การกระทำความผิด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงทะเบียน 2 ขค 4459 กทม เสื้อ กางเกง และหมวกกันน๊อค (ซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงกับที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้) ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพ จึงนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 จากการสืบสวนส่วนเพิ่มเติมทำให้ทราบกลุ่มคนร้ายเพิ่มอีก จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน จึงได้จัดทำรายงานการสืบสวนพร้อมยึดพยานหลักฐานที่ใช้พิสูจน์ความผิดประกอบด้วย เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตาม กฎหมายต่อไป  ในส่วนกลุ่มคนร้ายที่เหลือจะได้ดำเนินการสืบสวนต่อไป  

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่ากล่าวว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมคนที่ร่วมก่อเหตุให้ได้มากสุด เพราะคนเจ็บเจ็บหนักพอสมควร และเป็นคดีที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ ให้เต็มที่เพื่อให้การดำเนินการทางกฎหมายสิ้นสุดลง และตอบคำถามประชาชนได้ ตอนนี้จับกุมได้อีก 3 ราย ซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 16-18 ปี เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทำการสอบปากคำและจะแจ้งข้อหาต่อไป สาเหตุคงเป็นเรื่องการทะเลาะกันจากการเตะฟุตบอล แต่เรื่องเล็กก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะมีการนัดรุ่นพี่รุ่นน้องไม่จบ และยังไม่ทันได้มีการพูดคุยก็มีการใช้กำลังกันจนทำให้เกิดเหตุนี้ เป็นเรื่องความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง พอมีคนในกลุ่มมีเรื่องก็ไปช่วย บางทีอาจจะไม่เกี่ยวข้องแต่เพื่อนโดนเลยอยากไปเคลียร์ให้ เบื้องต้นภาพจับได้มีผู้ก่อเหตุประมาณ 10 กว่าคน มีทั้งรู้ตัวและยังไม่รู้ตัว จะมีการออกหมายเรียกถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับ และแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธมีด ตอนนี้ผู้บาดเจ็บยังไม่เสียชีวิต เท่าที่ดูข้อเท็จจริงคงไม่ได้นัดมาแต่พอดีมาเจอกันเลยเกิดเรื่อง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต จ.นนทบุรี