ชาวบ้านร้องผ่านสื่อหลังเสาไฟฟ้าหักเอียงแต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบ เหตุเกิดที่ ซ.นนทบุรี 20 (ซ.โรงน้ำแข็ง) ต.บางกระสอ   อ.เมือง  จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุ เสาไฟฟ้าหักและเอียงสายไฟฟ้าหรือจำพวกสายเคเบิ้ล เริ่มย้อยเป็นท้องช้างจากการสอบถาม ป้ามอน แม่ค้าขายอาหารแกงถุงเล่าว่า ช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาเวลาประมาณ 04.00 น ในขณะที่ตนกำลังตั้งร้านอยู่กับสามี 2 คนซึ่งในขณะนั้นได้มีรถ 10 ล้อวิ่งเข้ามาและรถได้เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้ากระชากอย่างแรงทำให้เสาไฟฟ้าหักเอียงส่วนกล่องที่คอบสายเคเบิ้ลได้ร่วงลงมาดีไม่โดนหัวสามีของตนไม่งั้นคงได้รับบาดเจ็บ

นางระเบียบ   จันทร์ธวงษ์  แม่ค้าขายส้มตำเล่าว่า เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวเริ่มแตกร้าวตั้งแต่ 4-5 ปีที่ผ่านมาสาเหตุที่เสาไฟแตกหักเกิดจาก รถบรรทุกที่วิ่งเข้ามาในซอยแล้วเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าเหตุเกิดบ่อยมากแต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลยและช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาครั้งล่าสุดรถบรรทุกวิ่งเข้ามาเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าอีก รถได้กระซากเข้ากับสายไฟจึงทำให้เสาไฟฟ้าหัก ตนจึงอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลบ้างเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาถ้าเสาไฟล้มลงมาก็คงจะหักไปหลายต้นหรืออาจจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือตายไหนไฟฟ้าจะเกิดลุกไหม้อีกจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาปรับปรุงซ่อมแซมด้วย

ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง ชี้แจงผ่าน ทวิตเตอร์ทางการ @mea_news ระบุว่า เสาที่หักเอียง ซ.นนทบุรี 20 ต.บางกระสอ นนทบุรี ล่าสุด MEA พบว่าเสาดังกล่าวไม่ใช่เสาไฟฟ้าของ MEA แต่เป็นเสาสื่อสารและมีสายสื่อสารเหนี่ยวรั้งจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม MEA จะเข้ารื้อถอนและแก้ไขเบื้องต้นคืนนี้ (20.00-21.00น.) เพื่อความปลอดภัยของประชาชน จึงขออภัยความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ป้าเสื้อน้ำเงิน กล่าวว่า  บางที่คนขับรถ 10 ล้อ เค้าก็ไม่ค่อยมอง แต่ตอนนี้การไฟฟ้าเข้ามาแก้ไขให้ทำได้มองเห็นมากขึ้น แต่รถสิบล้อเมื่อก่อนขับเกี่ยวสายไฟบ่อย ตอนนี้ก็เอาขึ้นมาเฉียดฉิวที่จะเกี่ยวนิดหน่อย แต่การที่เอาเหล็กมาดามไว้ตนว่าก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เพราะไม่รู้ว่ามันจะหักโค้นมาอีกตอนไหน ถ้าเกิดเหตุการณ์รถ 10 ล้อ ขับมาเกี่ยวอีก ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเสาไฟฟ้าไปเลย และก็เอาถุงมาทำสัญญาลักษณ์ ไว้บางที่มันก็ไม่เด่นชัด อยากให้เอาผ้าสีแดง หรือ อะไรสีแดงๆ ให้เป็นสัญญานว่าให้ระวังตรงนี้ไว้ กับรถ 10 ล้อที่วิ่งผ่านจะได้มองเห็นง่ายด้วย ก็อยากจะฝากบอกว่า ให้เปลี่ยนเสาไฟฟ้าที่สูงกว่านี้ไปเลยดีกว่า ดีกว่าเอาเหล็กมาดามแล้วก็มาเสี่ยง รถ10ล้อ เกี่ยวสายไฟไปเสาล้มไปอีก ไม่รู้ว่าเสาไฟจะล้มมาเองตอนไหนก็เลยคิดว่าเปลี่ยนเสาไฟจะดีกว่านะ เพื่อความสบายใจและความปลอดภันต่อทุกคนที่ผ่านไปมา

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี