จากกรณีหนุ่มใหญ่หัวร้อนถอยรถกระบะเข้าบ้าน ถูกรถ จยย.เบียด ชักปืนกระหน่ำยิง 4 นัด ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุภายในซอยบางรักน้อย หมู่5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบคราบเลือดกองอยู่เต็มพื้นถนน

จากการสอบถามนายน้ำ(นามสมุติ) อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า  ตอนเกิดเหตุ คนนั่งสูบบุหรี่อยู่หลังห้อง สักพักได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน คนเห็นคนเจ็บกับคนที่ใช้อาวุธปืนยิง ยืนเถียงกัน คนยิงเมาแน่นอน น่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดกัน โตเถียงกันเรื่องขับรถปาดหน้า คน ยิง ลงจากรถมา ทางผู้บาดเจ็บเดินถอยหนี พูดจาขอโทษ คนยิงเดินเข้าไปหยิบปืนในรถ หลังจากนั้นก็ขึ้นลำปืนแล้วยิง อันนี้เหตุการณ์ที่ยังไม่ได้อยู่ในคลิป มีการยิงขึ้นฟ้า 1 นัดเถียงกันสักพัก นัดที่ 2 จังต่อหัว ฝั่งคนเจ็บได้ตัดฟืน ปืนลั่นขึ้นฟ้า ส่วนนัดที่ 3 เป็นจังหวะ ที่คนเจ็บถอยหลัง หนีคนยิงใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวา พร้อมทั้งตะโกน ด่าทอ ส่วนตัวตนไม่ได้รู้จักกับคนยิง ตนเคยเห็นเขามาจอดรถตอนกลางคืน ปกติตนไม่ได้เห็นเขาเมาแบบนี้จอดรถเสร็จก็เข้าบ้าน วันนี้ซักปืนมายิงกะเอาตาย ถ้าเข้าที่ลำตัวคงไม่รอด คนเจ็บอยู่ในซอยนี้กำลังจะเข้าบ้านแต่คนยิง จอดรถขวาง ไม่มีทางไป เลยแซงซ้ายอาจจะเฉี่ยวกัน เรื่องไม่เป็นเรื่อง ตนเห็นเหตุการณ์หมดทุกอย่าง ถ่ายคลิปไว้แล้วรีบวิ่งลงมา เจอคนเจ็บยืนอยู่หน้าบ้าน ทางตำรวจที่อยู่ที่แฟลตนี้ ลงมาดู ต้นบอกคนเจ็บให้ไปโรงพยาบาลก่อนแล้วบอกคนเจ็บว่าตนมีคลิปแล้วมีหลักฐานทุกอย่างตนพร้อมที่จะช่วย ถ้าจังหวะนั้นทนไม่ถ่ายเก็บไว้คนเจ็บคงเจ็บฟรี ตนมองว่ามันอุกอาจเกินไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามคดีสภ.บางศรีเมือง ญาติผู้ก่อเหตุเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก่อนจะยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินสดจำนวน 3 แสนบาท หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัว ผู้ก่อเหตุได้เดินถือร่มปิดบังใบหน้ามีสีหน้าเคร่งเครียดรีบขึ้นรถยนต์แล้วขับออกไปกับญาติ

จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุ กล่าวชี้แจงว่า ตอนนี้ตนได้เข้าไปคุยกับน้องชายตนมาแล้วมีความเครียดมากและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น น้องชายของตนเป็นคนที่คิดเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยค่อนข้างสูง ในการเข้าบ้านหรือการที่มีคนแปลกหน้ามายืนหน้าบ้าน เขาจะระมัดระวังเรื่องนี้มาก ตนยอมรับว่าน้องชายดื่มมา แต่ดื่มมาเพียงเล็กน้อย ซึ่งวันเกิดเหตุน้องชายกำลังจะถอยรถเข้าบ้าน แต่มีรถจยย.ขับมาเชี่ยวชนทางด้านหลัง ต่อมาน้องชายก็พยายามไล่ผู้เสียหายให้กลับไปแต่ไล่ไปก็ไม่ยอมกลับจึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิป  ซึ่งน้องของตนไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงเพื่อพยายามฆ่าแต่แค่จะยิงขู่ไล่ให้ไปจากหน้าบ้านเท่านั้นเอง  หลังจากเกิดเหตุน้องชายตนก็มีการพูดคุยกับคู่กรณีที่จะอาสาพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก่อนน้องชายตนจึงไม่ได้พาคู่กรณีไปโรงพยาบาล แต่ทางคู่กรณีก็ยอมที่จะขึ้นรถไปกับน้องชายตน

ตอนนี้รู้สึกเสียใจไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และกังวลใจอย่างมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งน้องตนเป็นคนดี จิตใจดี คนในซอยจะรู้กันดีและรู้จักเขากันหมด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุน้องชายตนไม่ได้เข้าไปหลบภายในบ้าน แต่ยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะช่วยคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บไปโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาก่อนและน้องตนยังอยู่ในอาการมึนเมาพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง วันนี้ที่ตนมาหาน้องตอนเช้า น้องได้แค่ถามถึงคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บว่าเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้ทางครอบครัวเครียดมาก และน้องก็เครียดอยู่ในห้องขังไม่ยอมทานข้าว ซึ่งตนก็ต้องยอมรับและจะเยียวยาคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บต่อไป  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัว ผู้ต้องหา อายุ 54 ปี เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี โดยใช้หลักทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท พร้อมตั้งข้อหา 4 ข้อหาหนักคือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สารธารณะ เมาแล้วขับ ส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้าเนื่องจากต้องผ่าตัดบริเวณแขนขวาที่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บและผู้เห็นเหตุการณ์แล้วทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องรออาการผู้บาดเจ็บดีขึ้นจึงสามารถเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี