เกิดเหตุคนร้ายขโมย พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ เนื้อโลหะ สีดำซึ่งตั้งประดิษฐานอยู่ในซุ้มด้านหน้าบริเวณทางเข้าอาคารสำนักงานสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ไป 1 องค์  ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เลวลา 9.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย ธงชัย แสงตระการ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ รูปปั้นพญาคชสีห์เสนีพิทักษ์ ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ทางด้าน นาย วิริยะ  สมอินอ้อย (รปภ) เล่าว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้ พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ กลับคืนมายอมรับว่าทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็ทำงานได้เร็วมาก ซึ่ง พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ ที่ได้กลับคืนมา งาข้างซ้ายได้หักไปน่าจะส่งซ่อมแซมหรือทำพิธีบวงสรวงหลอม พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ ขึ้นมาไหม ก่อนที่จะอันเชิญมาทำพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ อีกครั้ง

ทางด้าน แม่บ้าน ที่ตึกเล่าว่าในวันที่ รู้ว่าพญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์ หายไปตนตกใจมากนึกไม่ถึงว่าจะมีคนกล้าที่จะมาขโมยไปซึ่งผ่านไปไม่กี่วันทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็จับตัวคนร้ายมานำเนินคดีตามกฎหมายได้ ก็อยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ ตร.ที่ทำงานได้โดยเร็ว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี