ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายมนเทียร ทิวาลัย อายุ49ปี อาชีพขับรถขนส่งบริษัทคล้ายนคร เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมและให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีกับทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เนื่องจาก เมื่อวันที่13 เวลา 02.30น.ที่บริเวณหมู่บ้านนมนวดี ม.3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7คนเข้ามารุมทำร้าย และทุบตีรถบรรทุก10ล้อหมายเลขทะเบียน 71-3765 ปทุมธานี ได้รับความเสียหาย และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าเย็บ 6 เข็ม บริเวณลำตัว เอว และหัวไหล่เป็นรอยฟกช้ำ จึงเข้ามาร้องเรียนทนายโป้งหลังคดีไม่คืบหน้า

ภาพจากคลิปวิดิโอบันทึกภาพมีรถบรรทุกพ่วง10ล้อ จอดจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน และมีรถจยย.จอดอยู่หบายคัน มีนายปริญญา ค้าพลอยดี (สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงเจเจขาสั้นมีลายตาราง) กับกลุ่มเพื่อนรวมตัวกันทำร้ายผู้เสียหายอย่างชุลมุน ก่อนที่จะแยกย้ายออกมา

น.ส.ดาหวัน เปรมแก้ว อายุ44ปี (ภรรยา) อยู่ในเหตุการณ์  กล่าวว่า ตนกลับมาจากที่ทำงานกับแฟนเวลาประมาณ 02.30น. กำลังจะจอดรถเข้าซอง หลังจากนั้นมีนายปริญญาหรือคู่กรณีกำลังขี่จยย.มาส่งเพื่อนขึ้นรถกระบะ หลังจากนั้นแฟนตนและคู่กรณีได้มีการมองหน้ากัน และทางคู่กรณีได้บอกว่าแฟนตนเบิ้นเครื่องรถยนต์ และบอกว่าจะชน ตนจึงลงไปถามว่าเมาหรือไม่ ตนจึงบอกให้คู่กรณีถอยรถจยย.ออก แต่ก็ยังไม่จบ เขาได้ตะโกนด่าแฟนตนบอกว่าขับรถแบบนี้ได้ยังไง นายปริญญาก็ปรี่เข้ามาหาแฟนตน แฟนตนก็ลงมาจากรถพกมีดลงมาเพื่อป้องกันตัว หลังจากนั้นนายปริญญาได้ขับรถกลับเข้าไปที่หมู่บ้าน แล้วกลับมาพร้อมเพื่อนหลายคน และเพื่อนของเขาได้บอกว่าเรื่องนี้ไม่จบแล้ว และเข้ามาทำร้ายแฟนตนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เลือดออกบริเวณใบหน้าแต่ทางคู่กรณีก็ยังมารุมกระทืบต่อ สาเหตุมาจากเรื่องการถอยรถของแฟนเพราะเขาคิดว่าจะขับไปชนเขาตนเข้าใจเพราะรถบรรทุกขนาดใหญ่จะต้องตีวงกว้างเพื่อจะเลี้ยว ซึ่งตนก็เห็นว่าไม่ชนแน่นอน แต่เขาเข้าใจผิดเนื่องจากมีอาการคล้ายคนเมา ทางตนและแฟนไม่รู้จักกับทางคู่กรณีและไม่มีปากเสียงกันมาก่อน ตนจึงมาร้องเรียนทนายโป้งเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เรียกตัวไปพบกลัวคดีไม่คืบหน้าและเกรงว่าจะถูกทำร้ายอีกครั้ง ทางนายปริญญาได้ติดต่อเข้ามาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าซ่อมรถ และไม่ให้ตนแจ้งความ แต่ตนต้องแจ้งความเพราะกลัว และจะให้ทางคู่กรณีรับผิดชอบเรื่องที่มาทำร้ายร่างกายแฟนของตน

นายมนเทียร กล่าวว่า ตนถอยรถกำลังเข้าซอง ขับรถโค้งเข้ามาแต่มาเจอคู่กรณี เขาคิดว่าตนจะขับรถชน แต่ตนไม่ได้จะชนจึงมีปากเสียงกัน เพราะเขาเมา และเขาได้เข้ามาจะทำร้ายตน ตนจึงถือมีดมาป้องกันตัว หลังจากนั้นเขาได้ไปตามพวกมารุมกระทืบตนตามในคลิป มารุมทำร้ายตนและทุบรถประมาณเกือบ10คน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า หัวไหล่ และลำตัว และรถได้รับความเสียหายที่กระจกประตูตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

   ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ทางผู้เสียหายโดนรุมทำร้ายแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เรียกเข้าไปไกล่เกลี่ยว่ามีใครไปทำร้ายผู้เสียหายบ้าง ทำให้ผู้เสียหายกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำ ทางตนติดต่อทางพนักงานสอบสวนให้เรียกนัดสอบปากคำ เพื่อให้คู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา จะต้องแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และต้องรอใบแพทย์เรื่องของการตรวจร่างกาย ต้องดูบาดแผลว่าสาหัสหรือไม่ ทางผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ เกี่ยวกับเรื่องรักษาพยาบาล เพราะเป็นเรื่องจริงที่สามารถเรียกได้เกี่ยวกับร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บจริง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี