จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ญาติพี่น้องใคร โดนแทงที่ตลาดนกฮูกครับ ชื่อโตโต้ บ้านอยู่ท่าทรายครับ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว รพ.พระนั่งเกล้านนทบุรีครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ” ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณซอยทานสัมฤทธิ์ พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายบี (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวทราบว่าในกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 คน มีการนัดกันไปเดินเล่นที่ตลาดนกฮูก 1 แต่ถูกกลุ่มคู่กรณีไม่รู้จักกันมาก่อนประมาณ 9 คน โดยมีนายพีรภัส แสเนยา หรือภัส อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุ วิ่งเข้ามาใช้มีดแทงนายสัจจะ มูลผล หรือโตโต้ อายุ 16 ปี เสียชีวิต สาเหตุแค่มองหน้าและมีการพูดท้าทายกัน ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 3 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 20.30 น. บริเวณตลาดนกฮูก 1 เลี่ยงเมืองนนทบุรี 

จากการสอบถามน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานประมาณ 2 ทุ่ม ตนกับเพื่อนๆไปเดินซื้อของที่ตลาดนกฮูกและเจอวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้มีการมองหน้ากัน ซึ่งตนบอกกับเพื่อนให้รีบซื้อของและกลับเพราะไม่อยากมีเรื่อง คู่กรณีก็ยังเดินตามมามองหน้า เดินแยกโซนไปก็เดินมาเจอและมองหน้าอีก ทีนี้เลยเกิดการท้าทายกัน ทางวัยรุ่นคู่กรณีเล่นทีเผลออาศัยจังหวะที่พวกตนหันหลังเอามีดมาแทงผู้ตาย ตนยืนยันว่าไม่รู้จักกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ตนตกใจที่เกิดเรื่องและมาทำเพื่อนตนแบบนี้ ตนแค่จะมาซื้อของและไปเที่ยวกันแล้วเพื่อนตนมาเสียชีวิตก่อน ผู้ตายโดนแทงตรงศูนย์อาหารก่อนและมาเสียชีวิตตรงทางออกข้างหน้าตรงแถวตู้เอทีเอ็ม เพื่อนของตนโดนแทงด้านหลัง ซี่โครง หัวไหล่ และเอว ประมาณ 6 แผล ซึ่งงานศพของโตโต้จะมีการสวดศพ 3 คืน ที่วัดชมภูเวก เผาศพวันที่ 7 ม.ค. 66

นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเดินตามกลุ่มเพื่อนไปเพื่อซื้อของในตลาดนกฮูกพอเจอคู่กรณีเขาก็มาแทงเพื่อนตน กลุ่มก็แตกกระเจิงวิ่งหนีกันไป เพื่อนของตนที่ตายวิ่งตามตนมา ตนเลยถามว่าเป็นอะไรมั้ยแต่ผู้ตายไม่ตอบ แล้วเพื่อนของตนก็วิ่งไปล้มตรงทางออกตลาด ตนจึงได้เห็นแผลของเพื่อนที่โดนแทง หลังจากนั้นตนเรียกคนมาช่วย ตอนแรกจะเอาเพื่อนขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปโรงพยาบาล แต่รปภ.ที่ตลาดบอกว่าให้นอนรอรถพยาบาลอยู่ตรงนี้ ตนคิดว่าสาเหตุเกิดจากการมองหน้ากันและท้าทาย มองกันไปมองกันมา ตนไม่รู้จักกลุ่มของคู่กรณี มีดที่ก่อเหตุน่าจะเป็นมีดทำครัว คู่กรณีแทงเพื่อนตนประมาณ 5-6 แผล กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมากัน 9 คน ตอนนี้โดนตำรวจจับไปแล้ว 6 คน เหลืออีก 3 คน ซึ่งตนอยากให้ตำรวจตามจับให้หมด ตนอยากให้คู่กรณีมาขอโทษ ขอขมาศพ ไม่คิดจะไปแก้แค้น วันที่เกิดเหตุมีเพื่อนอีกคนที่โดนกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีแต่ไม่ใช่คนที่แทงเพื่อนตนเอามีดมาชี้หน้าและบอกว่า “มึงสดหรอ มึงเก๋าหรอ” คนแถวนั้นเลยมาดึงแยกกัน กลุ่มคู่กรณีน่าจะอายุประมาณ 17-18 ปี เพราะพวกเขาดูโตกว่า  

 จากการสอบถามน.ส.นารีรัตน์ ต้นดี อายุ 25 ปี แม่ค้าในตลาด คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ตอนเกือบ 3 ทุ่ม กลุ่มวัยรุ่นที่เสียชีวิตมาเป็นกลุ่มเด็กๆหลายคน แต่ตนไม่เห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มีคนในตลาดบอกว่าเขาจับได้เลยแต่ตนไม่เห็นตอนนั้น คนที่วิ่งมาตรงนี้ไม่มีอาวุธ แต่เห็นแผลที่หลัง 3 จุด ตรงซี่โครงด้านข้าง และตรงแขน เหมือนผู้ตายโดนแทงจากด้านหลังประมาณ 5 แผล ตนก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์ที่เสียชีวิตครั้งแรก ตอนนั้นตนไม่ได้กลัวแต่ตกใจพอรู้ว่าน้องเขาเสียชีวิต กลุ่มวัยรุ่นที่เสียชีวิตเขาวิ่งมาทางร้านตนและล้มตรงบริเวณทางออกตลาด ตนเป็นคนล้างรอยเลือดตรงที่เกิดเหตุไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน    ด้านนายพรีภัส ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า คนที่ตายเดินถือมีดมาแล้วบอกว่าใครเก๋าวะ ตนจึงยอมรับว่าตนเป็นคนแทง แต่ก่อนเเทงตนได้ให้รุ่นน้องไปซื้อมีดในตลาดมา เป็นมีดสั้นมีดทำครัว

  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วในวันเกิดเหตุ 6 คน โดยมีนายพีรภัส แสเนยา หรือภัส อายุ 15 ปี เป็นมือแทง ซึ่งยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 คนที่หลบหนีอยู่ยังไม่สามารถจับตัวได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี