นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วยนางวันทนา  พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ เข้าเยี่ยมชมให้กำลังใจและอุดหนุนสินค้าของผู้ผลิตผู้ประกอบการ otop ที่นำสินค้ามาจำหน่ายในงานฯ ด้วยความดีใจที่ทรสบว่า ยอดการจำหน่ายพุงกระฉุด เนื่องจากว่า สินค้าดีมีคุณภาพ  ทั้งนี้ทางกรมการพัฒนาชุมชน กำหนดการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564) พื้นที่จังหวัดแพร่ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565

ณ บริเวณลานจัดงานตรงข้ามอนุสาวรีย์พระยาไชยบูรณ์ ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเผยแพร่การนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการพัฒนาสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับสินค้า OTOP ตลอดจนเพื่อให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและการตลาด โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  จากทั่วประเทศเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในงานแต่ละจุดดำเนินการ ประมาณ 300 บูท

ในส่วนของนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยว” งานภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย จ.แพร่”  ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สินค้ามีคุณภาพน่าซื้อน่าใช้ วันนี้มาเที่ยวเป็นรอบที่ 2 ของงาน จ่ายไปหลายตังค์ แต่ก็ภูมิใจได้สินค้าที่ดีมีมาตรฐาน และต้องขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดงานได้ดีมากได้อยากอยากให้จัดแบบนี้ในคราวต่อไปด้วย ในฝ่ายของผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ต่างยิ้มรับกับยอดการจำหน่ายในภาพรวมถือว่ามีการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนสินค้าพร้อมที่จะพัฒนาให้มีสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อนักท่องเที่ยวในคราวต่อไปด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่