จบไปแล้วสำหรับ รอบตัดสิน เวทีประกวด “มิสเตอร์สตาร์ไทยแลนด์ 2022” (Miss Star Thailand 2022) ทั้ง 77 จังหวัด ค่ำคืนวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่คว้ามงกฎ “มิสเตอร์สตาร์ไทยแลนด์ 2022” ไปครองนั้นก็คือ MSS08 เพชรอำไพ ขอรสกลาง (น้องปิ๊ง)

ที่ศูนย์ประชุมโรงแรมสตาร์เวลล์บาหลี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ได้มีการจัดเวทีการประกวดสาวงามทั้ง 77 จังหวัด มิสสตาร์ ไทยแลนด์ 2022 ภายใต้คอนเซปต์ สวยฉลาด มาดมั่น ทันสมัย โดยมี ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ เป็นประธานกองประกวด  เปิดด้วยการประชันโฉมสาวงามตัวแทน 77 จังหวัดจากทั่วประเทศ โชว์ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่และชุดราตรีสุดสวย ได้รับความสนใจจากกองเชียร์มาร่วมส่งกำลังใจอย่างคึกคัก

สำหรับสีสันการประกวดที่เรียกความตื่นตาตื่นใจได้อย่างมาก คือ การประกวดสาวงาม Miss ทูตการเกษตร ออกแบบเครื่องแต่งกายแนวสินค้าเกษตรของดีแต่ละท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ สวยงาม เป็นชุดประจำจังหวัด ผลปรากฏว่า ชุดเห็ดหลินจือ จาก จ.เชียงราย คว้ารางวัลไปครอง โดย ชนาพร ฉ่ำชื่น หรือ หมูแฮม MSS 11 เชียงราย คว้าตำแหน่ง Miss ทูตการเกษตร เงินรางวัล 10,000 บาทคอนเซปต์ ชุดประจำจังหวัดที่ได้ไอเดียมาจากเห็ดหลินจือ สมุนไพรเพื่อสุขภาพจาก กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านดอยจำปี ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกลุ่มแม่บ้านที่รวมตัวกับผู้คนในชุมชนและนำสมุนไพรในพื้นที่มาจำหน่ายเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปและยังช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนของ จ.เชียงราย โดยเห็ดหลินจือยังช่วยในการรักษาโรคความดันสูงและต่ำและโรคหัวใจ โรคน้ำตาลในเลือดสูง และสรรพคุณอีกมากมาย โดยชุดได้ออกแบบถึงลักษณะของเห็ดหลินจือ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวถ่ายทอดออกมาด้วยความสนุก น่ารักสด สไตล์เด็กดอยจากเชียงราย

 ส่วนไฮไลต์ที่สุดในงาน คือ ผลการประกวดสุดยอดสาวงาม Miss Star Thailand 2022 ผลปรากฏว่า MSS 08 ชัยภูมิ ปิ๊ง-เพชรอำไพ ขอรสกลาง คว้ารางวัลไปครอง ส่วนตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ MSS 64 สงขลา ไอซ์-ณัฐฌา พรหมสุทธิ์ ขณะที่ตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ MSS 03 กรุงเทพมหานคร ป้อน-นวลละออง ดอนเสือ ด้านตำแหน่งรองอันดับ 3 ได้แก่ MSS 47 แพร่ บีบี-ณัฐภัชศร พลล้ำ และตำแหน่งรองอันดับ 4 ได้แก่ MSS 59 สมุทรสงคราม บุญ-นัญษยาภรณ์ เลิศปวีรัตน์

ภาพ-ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน / ข่าวนครราชสีมา