ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยชุดจับกุม แถลงข่าวผลการจับกุมรถยนต์คำปลอมแปลงแผ่นป้ายทะเบียนและใช้เอกสารราชการปลอม ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 โดยสามารถติดตามตรวจยึด จับกลุ่มผู้กระทำความผิดได้ 43 ราย รถยนต์ 42 คัน

พลตำรวจโทสมประสงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการจับกุมเครือข่ายปลอมแปลงเอกสารราชการ ในพื้นที่กรุงเทพฯโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 3 ฐานข้อมูลและสืบสวนขยายผล ทราบว่าในพื้นที่จังหวัดภูธรภาค 3 มีรถยนต์ที่พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนและแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอมจำนวนมาก การนำมาใช้ในการกระทำความผิดกฎหมาย เช่นอยู่ในกลุ่มเครือข่ายการลำเลียงยาเสพติด การลำเลียงไม้หวงห้ามและของผิดกฎหมายหรือก่ออาชญากรรมอื่นๆ โดยใช้รถยนต์ซึ่งปลอมแปลงเป็นป้ายทะเบียน โดยมีการว่าจ้างในการปลอมแปลงในราคา 15000 บาท โดยจะได้ครบเซ็ตเป็นทะเบียน พรบ.ปลอมและเล่มทะเบียนปลอม เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคันเป็นรถยนต์ที่ยักยอกทรัพย์ บางคันค้างการชำระค่างวดกับบริษัทไฟแนนซ์ บางคันเป็นรถยนต์นำเข้าโดยหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากรหรือภาษีสรรพสามิตและเป็นรถที่นำมาซึ่งการซื้อขายกันในตลาดมืดหรือรถหลุดจำนำ

อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ทั้ง 8 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี หากประชาชนท่านใดที่อาจจะหลงเชื่อถูกหลอกให้ซื้อขายรถราคาถูกเอามาใช้อาจตกเป็นเหยื่อและอาจดำเนินคดีได้ ให้แจ้งมาที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร 1192 หรือแจ้ง 191 เหตุด่วนเหตุร้ายได้ทั่วประเทศ

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา