ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ ได้มีการเดินขบวนพาเหรดรณรงค์ รักษ์ช้างรักษ์ไทย รักษ์โลก และสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศในเดือน Pride Month บรรยากาศภายในงาน มีการประกวดชุดว่ายน้ำของผู้เข้าประกวด เต็มไปด้วยความสนุกสนาน จากผู้เข้าประกวดทั้ง 36 คน ตัวแทนจาก 6 ภูมิภาคในประเทศไทย ซึ่งผู้เข้าประกวด มีทั้งหญิงแท้ และ เลสเบี้ยน ร่วมประกวดชิงตำแหน่งธิดาช้าง ไทยแลนด์และธิดาช้างควีนไทยแลนด์ประจำปี 2022 ซึ่งผู้เข้าประกวดธิดาช้างต้องมีน้ำหนัก 80 กิโลกรัมเป็นอย่างต่ำ โดยผู้เข้าประกวดที่มีน้ำหนักสูงสุดในงานคือ 168 กิโลกรัม ได้แก่ น้องบูม Q08 อายุ 30 ปี จาก จ.สุพรรณบุรี ตัวแทนภูมิภาคกลาง ส่วนไฮไลต์ภายในงานคือผู้เข้าประกวดขี่ช้าง ช้างชื่อน้องพังอรทัย เรียกว่า ช้างขี่ช้าง สร้างสีสันและรอยยิ้มให้ผู้คนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

คุณจิตราวดี  ชุติมันตานนท์ ผู้จัดงาน กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นสื่อกลางที่สื่อถึงภายใต้โครงการ “รักษ์ช้างรักษ์ไทย รักษ์โลก” ซึ่งตัวแทนจะมาจาก6ภูมิภาคทั่วประเทศ ปีนี้เป็นปีแรกที่ชื่อว่า ธิดาช้างไทยแลนด์ โดยผู้เข้าประกวดแต่ละคนจะมาจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ และสร้างแรงบันดาลใจในการทำให้มั่นใจตัวเอง และกล้าแสดงออก จึงอยากเรียนเชิญคนที่อ้วนหรือหน้าตาแบบไหนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมและสร้างสีสันให้กับสังคมได้

โดยการประกวดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า ๘๐ กก.มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไป รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศ สำหรับการประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ปีนี้รอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิ.ย.2565 เวลา 13.00-16.00น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

ภาพ-ข่าว/อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา