ตำรวจภูธรภาค7 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ก.7  และ พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 /หน.ชป.ปส.ภ.7 ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.ไพโรน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.(ปส.), 4 และ พ.ต.อ.ลิขิต กล้วยดำรง ผกก.1 บก.ปส.4 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 โดย พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 และทหารหน่วย ฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิร่วมจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายยาเสพติด จำนวน 5 ราย

เจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิด การแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปกล่าวหาผู้ต้องหาที่  เพิ่มเติมว่า , ช่วยช่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีและเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และกล่าวหาผู้ต้องหาที่เพิ่มเติมว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมด้วยของกลางในคดี ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด,รถยนต์กระบะโตโยต้า รึโว่ 8 กง 3312 กรุงเทพมหานคร (ขนยาบ้า)รถยนต์ โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ กธ 5523 กาญจนบุรี มารับยาบ้ารถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ บล 9379 กาญจนบุรี ยึดไว้ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส กท 8189 กาญจนบุรี ยึดไว้ตรวจสอบ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา โดยสถานที่เกิดเหตุ จุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ – สังขละบุรี ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และ บริเวณไร่อ้อยริมถนน323 ม.4 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ และติดตาม จับกุม น.ส.สุจินดาฯ, และ นางตีวุย ไม่มีชื่อสกุล พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซักทอดว่าจะได้ค่าจ้าง จำนวน 100,000 บาท จากเจ้าของยาบ้าผู้ว่าจ้างจึงได้ขยายผลการจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด ในเขตท้องที่ อ.เมืองกาญจนบุรี โดยนำยาบ้าใสในถุงดำมาวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ ริมถนนสาย 323 และวางกำลังชุ่มไว้ เพื่อจับกุม ต่อมาได้มีรถยนต์สีดำ ขับมาจอดที่จุดวางยาบ้า จากนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายนำชัยฯ และ น.ส.ณัฐกานต์ฯ ลงจากรถรถมาหยิบเอาถุงยาบ้าดังกล่าวเจ้าหน้าที่ซึ่งชุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อทั้งผู้ต้องหาทั้งสองคนเห็นเจ้าหน้าที่ได้รีบขึ้นรถ และขับหนีไป เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ตามเส้นทางได้ นำอุปกรณ์เข้ามาปิดเส้นทาง การหลบหนี ทำให้รถของผู้ต้องหาเหยียบกับอุปกรณ์ป้องกัน ยางรั่วทั้งสี่เส้น ไม่สามารถหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นในรถ พบถุงยาบ้าที่เจ้าหน้าที่มาวางไว้ จำนวน 1 ถุง และได้ทำการตรวจดูต่อหน้าผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม