ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่วัดและคณะสงฆ์ ได้มีการวางมาตรการในการคัดกรองประชาชนที่จะเข้ามาทำบุญและกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ภายในวัด อย่างเข้มข้น ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปากประตุทางเข้าวัดซึ่งได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประกาศในการยืนเว้นระยะห่างในจุดที่เสี่ยงจะมีการสัมผัสกันซึ่งเป็นสาหัสที่ทำให้มีการแพร่กระจายและติดเชื้อได้ง่าย

 นอกจากนี้ภายในพื้นที่วัดไผ่ล้อม ยังจัดตั้งเป็นคลินิกครอบครัว ซึ่งเป็นแผนกย่อย ของโรงพยาบาลนครปฐม โดยมีการเปิดให้บริการตรวจ เจาะเลือด สำหรับผู้สูงอายุที่มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจ ความเบาหวาน และโรคไต ซึ่งจะมีผู้สูงอายุมารับการรักษาไม่น้อยกว่าวันละ 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดที่อาจจะมีการอาการหนักหากได้รับเชื้อ โดยเป็นกลุ่มที่หลวงพี่น้ำฝนได้สั่งการให้มีการระมัดระวังมากที่สุดตั้งแต่เข้ามาในพื้นที่วัดไผ่ล้อม

 โดยในส่วนของประชาชนที่มีการเข้ามาร่วมในพิธีลงนะหน้าทอง ได้มีการกำหนดลดจำนวนคนที่จะเข้ามารวมตัวกัน ในพื้นที่วิหารที่มีการจัดพิธี และในพื้นที่ศาลาหลวงพ่อพูล และวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร รวมถึงจุดบูชาพระพรมประกาศิต ได้มีการกำชับเรื่องการระวังในการเสี่ยงที่จะติดเชื้อให้มากที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งจะมีการรับฟังประกาศจากจังหวัดนครปฐมและ สบค.เพื่อปฏิบัติตามมาตรการทันที

https://youtu.be/2vx-l1zVzTA

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม