ที่บริเวณประตูน้ำ(แยกอ้อยอีเตี้ย) ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม  นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม ผู้นำชุมชน อาสามาสมัคร เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครปฐม ได้ร่วมกันทำกิจกรรม “ขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชน มุ่งผลสัมฤทธิ์” โดยมี นายณฐกร ศักดิ์ตระกูล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครปฐม สำนักงานชลประทานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว หลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่ในการร่วมกันเก็บขยะและทำความสะอาดในคลองชลประทาน กลางคลอ 9-5 ซ้าย กม.6+668 ซึ่งมีประตูน้ำอ้อยอีเตี้ยเป็นจุดบริหารจัดการน้ำ และทางเทศบาลนครนครนครปฐม ได้นำรถน้ำประสานความร่วมมือกับเรือกำจัดวัชพืช ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครปฐม ในการกำจัดวัชพืชที่ขึ้นอยู่บนขอบคันคลองและบนผิวน้ำ รวมถึงมีการปรับภูมิทัศน์ บริเวณดังกล่าวให้สวยงาม และสร้างทัศนวิสัยที่ปลอดภัยต่อการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากบนแนวถนนขนานคันคลองมีรถของประชาชนสัญจรผ่านไปมาแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

ภายในการจัดกิจกรรม นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม ได้ร่วมลงเรือกำจัดวัชพืชเพื่อสำรวจและชี้จุดในการดำเนินการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการพื้นที่ ร่วมกับนายณฐกร ศักดิ์ตระกูล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครปฐม ซึ่งมีประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ได้ร่วมใจกันสวมเสื้อเหลือง ออกมาร่วมกิจกรรม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสามัคคีและเป็นการทำงานร่วมกันด้านจิตอาสาระหว่างหน่วยงานรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชนในพื้นที่

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม