ที่สภ.เมืองนครปฐม  พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 2 ราย นางสาวจันเพ็ญ อายุ 39 ปี นายสัมฤทธิ์ มะลิซ้อน อายุ 37 ปี “ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต”

พร้อมด้วยของกลางในคดี ได้แก่ยาไฮซ์ ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงชา สีทอง ยี่ห้อ 888 GUANYINWANG ซุกซ่อนอยู่ลังกระดาษจำนวน 2 ลังซึ่งปิดด้วยเทปกาวใส (ลังที่ 1 จำนวน 14 ถุง, ลังที่ 2 จำนวน 16 ถุง) รวมทั้งหมด 30 ถุง น้ำหนักถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมทั้งสิ้นประมาณ 30 กิโลกรัม 2. รถยนต์เก๋งแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ทฬ 2849 กรุงเทพมหานคร3. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo สีฟ้าจำนวน 1 เครื่อง4. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ vivo y22 สีฟ้า5. ลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลัง

พฤติการณ์แห่งคดีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 03:00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณจุดกลับรถฮุนได ถนนเพชรเกษม ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พบเห็นรถยนต์เก๋งแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ทพ 2849 กรุงเทพมหานคร ขับขี่มาโดยมี นายสัมฤทธิ์ มะลิ ซ้อน เป็นผู้ขับขี่ และมี นางสาวจันทร์เพ็ญ ปวงสุข เป็นผู้นั่งโดยสารมา มีลักษณะท่าทางมีพิรุธอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกชอนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาไอซ์จำนวน 1 ลังอยู่บริเวณเบาะที่นั่งด้านหลัง และพบอาไอซ์อีกจำนวน 1 ลังที่บริเวณที่เก็บของด้านท้ายรถ ตรวจสอบรวมจำนวน 30 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ ปวงสุข ได้รับว่าจ้าง เป็นเงิน 30,000 บาท ให้มารับยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดราชบุรี ไปส่งที่เขตนวนคร จังหวัดปทุมธานี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพ-ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล จ.นครปฐม