ที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี และชุดคลี่คลายคดี ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่และก่อเหตุอุกฉกรรจ์หลายคดี โดยมีการจับกุมพร้อมอาวุธสงครามและของกลางอีก 24 รายการ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 ได้เข้าสรุปแนวทางการในการเข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าวและเข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง ซึ่งมีหลายประเด็นที่กำลังหาจุดเชื่อมโยงไปยังคดี โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย นายศรัญย์ อายุ 36 ปี ชาว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายทัศนัย อายุ 34 ปี ชาว อ.บางเลน จ.นครปฐม นายพัชรพงษ์ อายุ 33 ปี ชาว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และ น.ส.จุฑารัตน์ อายุ 26 ปี ชาวกรุงเทพ พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ยาบ้า  126 เม็ด ยาไอซ์ 015 กรัม กัญชาอัดแท่ง 18 แท่ง หนัก 17.5 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อคอมมานโด อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ Derya อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ Marin อาวุธปืนสั้น อาวุธปืนไทยประดิษย์ อาวุธปืนอัดลมยาว ชื้นส่วนอาวุธปืน AK-47 จำนวน 7 ชิ้น เครื่องกระสุรปืน หลายชนิด  และได้แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวยาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ในการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบและได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า นายศรันย์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี และชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งได้มีการสืบสวนและมีการขออนุมัติหมายจับกุมและเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นครชัยศรี ได้เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 44/4 ม.7 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยพบผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ซึ่งมีผู้ต้องหารายที่ 3 ให้การปฏิเสธ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบสวน พบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีการก่อเหตุมาหลายคดีทั้งคดีรุมโทรม และเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งเพิ่งพ้นโทษออกมาและมีการพฤติกรรมในการค้ายา โดยจะมีการสืบสวนถึงขบวนการและสาวเอาข้อมูลที่มีทั้งหมดมาประกอบเพราะถือว่ามีการมารวมตัวและทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ซึ่งจะมีการสั่งการให้มีการติดตามในการยึดทรัพย์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการได้มาของการค้ายาเสพติดด้วย

https://youtu.be/KprCTfudN1c

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม