บรรยากาศภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม หลังมีการนำเสนอข่าวดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้พร้อมใจกันบานสะพรั่งตลอดสองข้างทางของถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ รวมถึงที่อยู่ด้านหน้าโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งกลายเป็นอุโมงค์ดอกไม้สีชมพูที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมเกิดความประทับใจ ในบรรยากาศที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นช่วงสำคัญเนื่องจากใกล้ถึงวันวาเลนไทน์ หรือเทศกาลวันแห่งความรัก

ซึ่งวันนี้เป็นวันที่มีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งเพื่ออวดสายตานักท่องเที่ยวที่แห่กันเข้ามาชมความงดงามและมาเก็บภาพที่ประทับใจในช่วงวันหยุด โดยหลายคนได้มาเป็นแบบคู่รัก บางกลุ่มก็พาลูกหลานและครอบครัวเข้ามาถ่ายภาพกันอย่างครึกครื้น และมีคนที่รักสัตว์ได้นำน้องหมา น้องแมวและสัตว์เลี้ยงมาถ่ายภาพด้วยกัน ทำให้เกิดสีสันและเต็มไปด้วยรอยยิ้มกันถ้วนหน้า

โดยที่เรียกว่าเป็น UNSEEN สำหรับสิ่งที่นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจจะเป็นช่วงที่มีลมพัดมาเป็นระรอก ซึ่งช่วงไหนที่ลมพัดแรงจะเกิดปรากฏการณ์ที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์จะร่วงหลุดจากขั้วดอก ทำให้เกิดเป็นม่านดอกไม้สีชมพู ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาและรอยยิ้มจากคนที่อยู่ในพื้นทีของการท่องเที่ยวเป็นระยะ และหลายคนเลือกที่จะบันทึกภาพและคลิบวิดิโอแบบสโลโมชั่นในช่วงดังกล่าว ซึ่งจะปรากฏเป็นภาพเหมือนในภาพยนต์ที่เกี่ยวกับความรัก หรือภาพของนวนิยาย ในจินตนาการที่หาจากที่ไหนได้ยาก

สำหรับวันหยุดวันอาทิตย์นี้จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ก่อนที่จะถึงวันแห่งความรักคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและคู่รักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอีกไม่น้อย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ขอความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังคงถูกจับตามองอยู่ในขณะนี้ด้วย

https://youtu.be/Qzxi6WLnXKk

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม