ที่วัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก คณะศิษยานุศิษย์ น้อมถวายมุทิตาสักการะเนื่องในโอกาสทำบุญอายุวัฒนมงคล 42 ปี พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา วัดมณีวงศ์ โดยมี พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมือง เป็นประธานสงฆ์ พระครูสุวรรณธรรมาวุธ เจ้าคณะตำบลดงละคร พระอุปัชฌาย์ของหลวงพี่ต่อ และ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายอำเภอเมือง ปลัดอาวุโสอำเภอเมือง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน คณะครูโรงเรียนต่างๆ ศิษยานุศิษย์ร่วมมุทิตาสักการะในครั้งนี้จำนวนมาก

ในการนี้ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยาราม เมตตาประทานผ้าไตรและแจกันดอกไม้ ถวายมุทิตาจิตแด่ พระครูปิยรัตตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 42 ปี โดยมอบให้ พระครูนิรุตติบริหาร เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เป็นตัวแทนนำถวาย

ซึ่งพระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) พร้อมศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมจัดทำบุญอายุวัฒนมงคล 42 ปี เพื่อเป็นการต่อชะตา ให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองสุขภาพร่างกายแข็งแรง และเป็นการทำบุญทดแทนพระคุณของโยมแม่ โดยช่วงเช้า หลวงพี่ต่อ ได้ทำทานแจกข้าวสารจำนวน 3,042 ถุง แก่ประชาชนที่มารอรับแจกเป็นจำนวนมาก จากนั้น พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 342 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ประธานสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ให้หลวงพี่ต่อ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น หลวงพี่ต่อ ได้มอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) ให้กับโรงพยาบาลนครนายกเพื่อใช้จ่ายในการปรับปรุงซ่อมแซมตึกบริพัตรโรงพยาบาลนครนายก

หลวงพี่ต่อ เป็นพระผู้มีเมตตาและมีแต่ให้ ก็ไม่แปลกที่จะมีลูกศิษย์ที่เคารพและศรัทธาเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในลูกศิษย์ของหลวงพี่ต่อนั้นก็คือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ทราบข่าวงานทำบุญก็ได้แต่งเพลงและมาร้องสดๆถวายในงานทำบุญครั้งนี้ด้วย โดยมีผู้ร่วมงานให้ความสนใจถ่ายรูปถ่ายวีดีโอกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าบารมีของหลวงพี่ต่อ กว้างไกลจริงๆ อันไหนที่ช่วยกันได้ ก็ช่วยๆกันไป หลวงพี่ต่อ ได้กล่าวไว้ …

ภาพ-ข่าว อำพล เทียนงาม นครนายก