ที่บริเวณถนนชุมชน ในเขตตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.โพรงมะเดื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ได้ประสานความร่วมมือกับเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อปพร.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จัดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยได้เน้นการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย และมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนและเหตุอาชญากรรมอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 64 ถึงวันที่ 4 มกราคม 65

 ซึ่งที่วันดังกล่าวหน้าทำงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ ผู้กำกับตำรวจตำรวจสภ.โพรงมะเดื่อได้จัดกำลังในการบริการประชาชนและกวดขันวินัยจราจร ซึ่งเป็นถนนสายรองและที่ผ่านมามีตัวเลขของการเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับการไม่สวมหมวกกันน๊อคทำให้มีตัวเลขของการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมากไม่แพ้บนถนนสายหลัก ซึ่งในช่วงของการจัดพิธีการเปิดงานอย่างเป็นทางการได้มีการเชิญ พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม มาร่วมในการรณรงค์และกระตุ้นจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย ร่วมกับผู้นำชุมชนในตำบลโพรงมะเดื่อ

 แต่ช่วงก่อนที่จะมีการเปิดงาน ปรากฏว่า ได้มีประชาชนที่ได้ใช้รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ได้สัญจรผ่านไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเรียกตรวจและทำการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนนับสิบรายถึงกับหน้าเสียเพราะจำนนด้วยความผิดเนื่องจากทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายไม่ได้มีการสวมหมวกกันน๊อคกันถ้วนหน้า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดตรวจและเจ้าหน้าที่ อปพร. ได้มีการช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้มีการสวมหมวกกันน๊อคเพื่อความปลอดภัย

 จากนั้นเพื่อ พ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม เดินทางมาที่บริเวณภายในงาน ซึ่งได้เกิดความตกใจเมื่อพบว่ามีประชาชนถูกจับกุมหลายราย ซึ่ง ทางพ.ต.อ.ภูภณ ผกก.สภ.โพรงมะเดื่อได้เชิญผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดมาทำการชี้แจง ว่าทาง พ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม ร่วมกับ นายพิทักษ์พล ตัณกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อและทางตำรวจ สภ.โพรงมะเดื่อได้ มีความห่วงใยกับพี่น้องประชาชนจึงได้ประสานของบประมาณมาเพื่อจัดหาหมวกกันน๊อคมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในวันนี้ เพื่อเป็นของขวัญในวันปีใหม่

 “วันนี้ความจริงแล้วทุกท่านจะต้องโดนจับกุมและดำเนินคดีเสียค่าปรับ แต่ถือว่าเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะไม่จับและขอแจกหมวกกันน๊อคให้กับทุกคน โดยจะขอความร่วมมือให้ช่วยกันสวมหมวกกันน๊อค แต่วันอื่นนับจากนี้จะมีการจับจริงสำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย” ผู้กำกับการ สภ.โพรงมะเดื่อกล่าวกับประชาชนที่ถูกเรียกมาอบรม

 ขณะที่ พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม กล่าวว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ได้ขอพรจากพระประทานที่อยู่ในอุโบสถวัดโพรงมะเดื่อให้อวยพรให้ทุกท่านโชคดีในวันปีใหม่ และขอให้ทุกท่านช่วยสวมหมวกกันน๊อคเพื่อความปลอดภัยเพราะยังมีพ่อแม่และคนที่รักเรารออยู่ที่บ้านและขอสวัสดีปีใหม่กับทุกท่านด้วย  

 ซึ่งชาวบ้านที่ถูกเรียกมาทำการอบรมในเรื่องวินัยจราจรทุกคนต่างมีรอยยิ้มหลังจากไม่ได้ถูกดำเนินคดีและยังได้หมวกกันน๊อคกลับบ้านทุกคน ซึ่งบางรายบอกว่าโชคดี 2 ต่อนอกจากจะไม่เสียค่าปรับยังได้รับของขวัญชิ้นแรกในปี 65 เป็นหมวกกันน๊อคสำหรับใช้นการขับขี่ตั้งแต่ต้นปีด้วย ซึ่งทำให้บรรยากาศในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เป็นไปอย่างชื่นมื่น

https://youtu.be/zME30Y1ubRs

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม