พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร คุมตัวนายนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/2 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย,สามแยกกิจมณี,หน้าร้านคลังยาและหน้าเซเว่นสาขาเทศบาล8 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

ซึ่งพฤติการณ์ก่อนจับกุมเนื่องด้วยวันที่ 28 มี.ค. 65 ถึงวันที่ 24 เม.ย. 65 เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จำนวนหลายครั้ง ได้ของกลางเป็นสร้อยคอทองคำจำนวนหลายสิบบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาครจึงได้ทำการสืบสวนหาเพื่อตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่จำนวนหลายครั้ง เป็นคนร้ายคนเดียวกัน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ต่อมาศาลจังหวัดสมุทรสาครได้อนุมัติออกหมายจับนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตามจับนายสุทธิรัตน์ฯ ได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ต.เชิงเนิน  อ.เมืองระยอง จ.ระยอง พร้อมของกลาง คือ กระเป๋าสะพายข้างสีดำมีตัวอักษรภาษาอังกฤษสีขาว จำนวน 1 ใบ,พระเครื่องเลี่ยมโลหะคล้ายทอง จำนวน 1 องค์,โทรศัพท์มือถือ, รถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ชท 3539 กทม จำนวน 1 คัน และเสื้อกางเกงที่ใช้ในการก่อเหตุ

โดยทางด้านพ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในพื้นที่เรามา4ครั้ง และพื้นที่อื่นอีกหลายคดีและเคยติดคุกคดีวิ่งราวเพิ่งออกมา  สาเหตุที่ทำเพราะเป็นหนี้นอกระบบ  โดยการก่อเหตุคนร้ายได้มีการวางแผนโดยเช่ารถตู้มาและเอารถจยย.ใส่ไว้บนรถและก็เอารถมาจอดบริเวณซอยน่ำเก็ก ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน จากนั้นก็เอารถจยย.ออกตะเวนก่อเหตุจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร