พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พลตรี เทอดศักดิ์ งามสนอง  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 และ คุณ ณัชชา งามสนอง  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมด้วยผู้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน จากภาคเอกชนและเครือข่าย พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 3  (พสบ.ทภ.3 ).  ได้แก่ คุณ อุดม สุขสด ประธานบริษัทห้าแยกกรุ๊ป/ประธานชมรม พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 3  (พสบ.ทภ.3 ) , คุณ ภานุธานกร เพชรทองธนกุล ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนดงขุยวิริยานุสรณ์อินเตอร์, คุณ จิรัญฐญารัตต์ มงคลธณารัฐช์ ประธาน หจก.ด๊อกเตอร์ณัฐบิวตี้  ร่วมมอบบ้านพักอาศัย ที่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมขึ้นใหม่ ให้กับครอบครัว น.ส. วิภา ต้นน้ำลำธาร นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ที่ได้เขียนเรียงความถึงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565  ที่ผ่านมา จนทำให้ครูเห็นถึงความรักและความกตัญญู ที่มีต่อบุพการีผู้มีพระคุณ

มณฑลทหารบกที่ 310  พร้อมภาคเอกชน ดำเนินการซ่อมปรับปรุงบ้านแล้วเสร็จ  และได้เรียนเชิญแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน พิธีการมอบบ้าน สิ่งของ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมถึงมอบถุงอุปกรณ์การเรียนเครื่องเขียนจิตอาสาพระราชทาน, ถุงยังชีพ กองทัพภาคที่ 3 และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป พร้อมกันนี้ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูคณะ ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 3  (พสบ.ทภ.3 )  ที่ร่วมสนับสนุน ณ บ้านเลขที่ 191 หมู่ที่ 3 ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

สำหรับเรื่องราวสุดประทับใจในครั้งนี้ ทางด้าน “นางสาววิภา”  ได้ทำการบ้าน โดยทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ให้เขียนเรียงความไปส่งครู มีข้อความระบุว่า ถึงแม่ วันแม่ปีนี้หนูคงไม่ได้กลับไปไหว้แม่ เพราะหนูต้องทำตามความฝันคือเรียนหนังสือให้จบก่อน แล้วได้บอกถึงอาการป่วยของแม่ อยากกลับไปดูแลแม่ ทำให้ครูผู้อ่านรู้สึกซาบซึ้งใจ จึงได้ประสานมาทาง พลตรี เทอดศักดิ์ งามสนอง  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310   และได้รับความช่วยเหลือในทันที

โดยขณะนั้นเมื่อทั้ง 2 แม่ลูกได้พบกัน โผเข้าหากันด้วยความดีใจและอบอุ่น จนหลั่งน้ำตาออกมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ด้วย เพราะนางสาววิภา อยากจะกลับบ้าน แต่ด้วยความยากจน และบ้านที่อยู่ห่างไกล รวมทั้งจิตใจมุ่งมั่นเพื่อเรียนให้สำเร็จ จึงยังไม่กลับไป ทั้งที่อยากไปพบแม่มาก เพราะเป็นวันแม่แห่งชาติ แต่สุดท้ายได้พบแม่ได้ดั่งใจ หลังจากได้รับความช่วยเหลือจาก พี่ๆ ทหารและจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 310