สืบเนื่องจาก วันที่ 1.กย.65 พ่อแม่น้องนุช ร้องปวีณา ช่วยลูกสาวถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมียนมา  ลูกสาวไลน์มาทุกข์ทรมาน อยากฆ่าตัวตาย นางปวีณาจึงได้ประสานขอความร่วมมือจาก  พ.อ. ณรงค์ชัย  เจริญชัย ผบ.ฉก.ร.14 ประสานทหารเมียนมา ชุด TBC พื้นที่ แม่สอดเมียวดี และนางปวีณาได้ประสาน พล ต.ต.ปาปภพ บดีพิทักษ์และ พ.ต.อ. มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก. สภ.แม่สอด ให้บูรณาการร่วมกับทหารช่วยเหลือน้องนุชข้ามฝั่งกลับไทยอย่างปลอดภัย

ล่าสุด นางปวีณา ได้พาพ่อแม่ เด็กเข้าประชุมที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่14 โดยมี พอ.ณรงค์ชัย เจริญชัย บรรยายเส้นทางช่วยเหลือ น้องนุชผู้เสียหาย จากนั้นนางปวีณาได้พา พ่อ แม่เดินทางไปสภ.แม่สอด ฟังคำบรรยายจากพล.ต.ต.ปกปภพ ผู้บังคับการจว.ตากและ พ.ต.อ. มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ถึงแนวทางช่วยเหลือ

จากนั้น ทหาร และตำรวจได้พา นางปวีณาและคณะ พร้อมพ่อ แม่ และผู้เสียหาย ไปดูจุดที่ข้ามไปฝั่ง เมียนมา โดยมี นรต.ปี3 จำนวน 20 นายซึ่งมาฝึกงานที่มูลนิธิปวีณา ได้ร่วมเดินทางมากับคณะนางปวีณาด้วย โดยขณะนี้คณะมูลนิธิปวีณากำลังพาพ่อแม่และน้องนุชเดินทางจากแม่สอด เข้าพักที่มูลนิธิปวีณา จ.ปทุมธานีเพื่อเตรียมประสาน ตร.ที่เกี่ยวข้องเช่น ปคม.และพม.ทำการคัดกรองเหยื่อเข้าข่ายค้ามนุษย์ ขยายผลจับกุมผู้เป็นธุระจัดหาหลอกลวงเหยื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป และมูลนิธิจะประสาน ก.ยุติธรรมให้รับเงินเยียวยาอีก ขั้นตอนหนึ่ง

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE