หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 โดย กองร้อยทหารพรานที่ 3502 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานด่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงจุดตรวจด่านห้วยปลากองน้อย หมู่12 อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก หน่วยจึงได้จัดกำลังพล ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ/ซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณ เส้นทางระหว่าง บ้านป่าไร่ดินแดง – ช่องทางธรรมชาติ

ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณแสดงตัวขอตรวจค้น คนขับได้ขับรถฝ่าเครื่องกีดขวางของเจ้าหน้าที่ไป  และ วิ่งหนีเข้าป่าโดยรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบรอน ทะเบียน บธ 1849 ตาก จากการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบเอกสารคู่มือเจ้าของรถ และ รงงานต่างด้าว จำนวน 15 คน (แบ่งเป็นชาย จำนวน 10 คน และเป็นหญิง จำนวน 5 คน ) จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวทราบว่าได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับคนนำพา จำนวน 20,000 – 30,000 บาท/คน หน่วยจึงได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมด พร้อมรถยนต์ของกลางส่ง  สภ.แม่ระมาด  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 ต่อมาเมื่อเวลา 00.20 น. ชุดปฎิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 3502 ได้จัดกำลังทำการลาดตะเวน บนพื้นที่รับผิดชอบ ตำบลขะเนเจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ในระหว่างทำการลาดตะเวนตรวจพบ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์สีเขียว หมายเลขทะเบียน บจ 2537 ตาก ขับผ่านมาท่าทางมีพิรุธ หน่วยจึงเรียกหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น

เมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้จอดรถและวิ่งหนีเข้าไปในป่า จากการตรวจสอบพบไม้สักท่อน จำนวน 4 ท่อน บรรทุกอยู่หลังกระบะ และ ห่างไปอีก 100 เมตร ได้ตรวจพบไม้สักท่อน จำนวน 4 ท่อน รวมทั้งหมด ไม้สักท่อน จำนวน 8 ท่อน ปริมาตรรวมสิ้น 1.12 ลูกบาศก์เมตร  คิดเป็นค่าเสีย จำนวน 67,200 บาท หน่วยจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.2 (ขะเนจื้อ)ดำเนินตรวจยึดรถยนต์ และ ไม้ของกลาง นำไปเก็บรักษาไว้ที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.2 (ขะเนจื้อ) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป