ร.ต.อ.วชิรพัตช์ วรรณสอน รอง สว.(สืบสวน) สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง สว.สืบสวน สภ.แม่จัน และชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย  นำหมายจับศาลจังหวัดเชียงรายเข้าจับกุมนายเค นามสมมุติ อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะยืนอยู่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ.ป่าบง หมู่ 2 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ส่ง พงส. สภ.แม่จัน ดำเนินคดี  

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 9 ก.ย. 65 นายเค ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านขายเนื้อหมู นำเนื้อหมูไปส่งร้านอาหารแห่งหนึ่งตรงข้าม ร.ร.แม่จันวิทยาคม ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำจนคุ้นเคย และพบเห็นเจ้าของร้านชอบวางกระเป๋าใส่เงินไว้ที่โต๊ะ บังเอิญเจ้าของร้านไม่อยู่ จึงได้ฉกกระเป๋าเงิน ซึ่งมีสดอยู่ 20,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ราคากว่า 30,000 บาท พระหลวงพ่อเงินเนื้อโลหะองค์เล็กใส่กรอบในกระเป๋าหายไป เมื่อเจ้าของร้านกลับเข้ามาในร้านอีกครั้ง พบว่ากระเป๋าเงินมีมูลค่ากว่า 50,000 หายไป จึงเข้าแจ้งความ สภ.แม่จัน   

ต่อมา ร.ต.อ.วชิรพัตช์ วรรณสอน รอง สว.(สืบสวน) สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง สว.สืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ออกสืบสวนจนกระทั่งมีพยานหลักฐานว่านายเค  เป็นคนร้ายที่ลักกระเป๋าเงินไป จึงขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย เข้าจับกุมตัวและพาไปตรวจค้นที่บ้าน จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเค รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุเป็นครั้งที่ 2 โดยขณะไปส่งหมู จะคอยสังเกตร้านค้าเก็บเงินหรือกระเป่าเงินไว้ที่ไหน เมื่อมีโอกาสเจ้าของร้านเผลอ จะแอบลักทรัพย์สิน บางแห่งมีลูกค้ามาก ก็จะไม่รู้ว่าใครเป็นโจรลักทรัพย์สินไป 

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝากเตือนประชาชน ร้านค้าอย่าไว้วางใจคนที่เข้ามาในร้าน ไม่ว่าจะมาในคราบลูกค้า หรือคนส่งของ ควรจะระมัดระวังการเก็บทรัพย์สินให้ดี”

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย