พ.ต.อ.สาทิตย์  ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองอุทัยธานี ร.ต.อ.บุญญฤทธิ์ เชื้อศรี รอง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้นำกำลังไปยัง ร้านแห่งหนึ่ง บนถนนชนกนาท ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี  ตามที่กล้อง วงจรปิด sos ของ สภ.เมืองอุทัยธานี

จากกรณีของกลางดึกวันที 25 เม.ย.65 ที่ผ่านมาได้จับภาพรถยนต์เก๋งของคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ของบ้านของตำรวจอุทัยธานี  รายหนึ่งที่ว่าจ้างช่างมาตบแต่งปรับปรุงร้าน  ได้มีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่  สี เขียว  หมายเลขทะเบียน  กจ – 2551 อุทัยธานี มาจอดบริเวณหน้าร้านกาแฟ สามแยกสะแกกรัง แล้วเข้าไปลักทรัพย์ เป็นเครื่องมือช่าง ซึ่งเป็นร้านกาแฟของตำรวจ ที่ปิดปรับปรุงชั่วคราวไปทั้งหมด 

หลังจากนั้นเมื่อช่วงเวลา 11.30น.ของวันที่ 27 เม.ย.เจ้าหน้าที่ ของสภ.เมืองอุทัยธานี ที่ติดตามที่กล้องวงจรปิด sos ของ สภ.เมืองอุทัยธานี จับภาพรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าร้านแห่งหนึ่ง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหนี ไปยังป่าหลังร้านชุดสืบสวนได้วิ่งไล่ติดตามไปแบบกระชันชิด  จนคนร้ายไปจนมุมบริเวณรั้วปูนข้างป่า  พร้อมกับได้ควบคุมตัวมาสอบสวนทราบชื่อนายสรายุทธ  อายุ  28 ปี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตามตัว พบตั๋วจำนำ จำนวน 2 ฉบับ ที่คอของนายสรายุทธ ได้ห้อยพระเครื่องเหรียญหลวงพ่อพัฒน์  รุ่นมหาเวทย์  ตอกโค๊ตหมายเลขเลข 39   หลังจากนั้นได้นำตัวนายสรายุทธมายังรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สี เทาหมายเลขทะเบียน กต – 1271 สระบุรี ของตนเอง ที่จอดรอซ่อมไว้หลังอู่ เพื่อตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย 

จากนั้น พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง ผกก.สส.พร้อมเจ้าหน้าชุดสืบสวนที่ได้นำตัวนายสรายุทธ  ไปตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่ง ทีนายสรายุทธ เช่าอยู่ ภายในห้องพบ สายไฟสีดำ พระเครื่อง จำนวนหนึ่ง  อยู่ในกระเป๋า  แผ่นโลหะหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง  แจกันทองเหลือง จำนวน 2 อัน กระถ่างธูป 1อัน เชิงเทียนทองเหลือง จำนวน 2 อัน   หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ นำตัวนายสรายุทธ ผู้ต้องหา ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างพบว่ามี จึงแจ้งข้อกล่าว ว่าลักทรัพย์ในเคหะสถาน – เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)  โดยผิดกฎหมาย ขับรถยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกาย โดยผิดกฎหมาย

 ด้าน พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า จากการนำตัวนายสรายุทธ ผู้ต้องมาสอบสวนแล้ว  ได้การรับสารภาพว่าตนเองได้ใช้  รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สี เทาหมายเลขทะเบียน กต – 1271 สระบุรี แต่ ได้เกิดเสีย แล้วนำไปซ่อมไว้ที่ อู่ โดยช่าง บอกต้องใช้เวลาซ่อมหลายวัน ทำให้ตนเองไม่มีรถยนต์ใช้  หลังจากนั้นตนเองก็ขอรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่  สี เขียว  หมายเลขทะเบียน  กจ – 2551 อุทัยธานี ที่อู่มาใช้ก่อน  หลังจากนั้นตนเองก็ตระเวรลักทรัพย์ ไปทั่ว และ ครั้งสุดท้าย ได้เข้าไปลักทรัพย์เป็นเครื่องมือช่าง เช่น สว่านไฟฟ้า ตู้เชื่อม  เครื่องตัดเหล็ก เครื่องเจาะปูน  ของบ้านนายตำรวจ แล้วนำไปจำนำไว้ที่ จ.นครสวรรค์

โดยนายสรายุทธ ให้การต่อว่าในช่วงเดือน เม.ย.65  ได้ก่อเหตุแต่งตัวเป็นเจ้าหน้าทีไปลักทรัพย์ตัดสายไฟ หน้า ภ.จว.อุทัยธานี ถังแก๊ส  กระถางธูปทองเหลือง พระเครื่อง 1 กระเป๋า ที่อำเภอทัพทัน  หลังจากนั้น วันที่ 12 เม.ย.65 นายสรายุทธ มอริเตอร์ 1 ตัว สายทองแดง 3 กิโลกรัม แล้วนำไปขายที่อำเภอทัพทัน   วันที่ 16 เม.ย.65 นายสรายุทธ ผู้ต้องหา ได้ไปลักพระเครื่อง หลวงปูทวด หลวงพ่อพัฒน์  ที่ ต.ดอนขวาง โดยพฤติกรรมของคนร้ายหลายนี้ จะเช่าบ้านพักไม่เป็นหลักแหล่ง โดยจะขับรถยนต์ไปทั่ว และชอบแวะตามบ้าน แล้วถามว่ามีใคร่อยู่ภายในบ้าน แต่ถ้าไม่มีใคร่ ก็จะหยิบฉวยของมีค่าทันที่ ซึ่งจะตระเวนไปทั่ว ทุกอำเภอในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งท่านได้ที่ยังมีของศูนย์หายสามาถมาดูได้ที่ สภ.เมืองอุทัยธานี ดังกล่าว   

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี