ที่ห้องประชุมคุณย่าชื่น อาคาร 11 ชั้น 3 ร.ร. ศรียาภัยชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ประธานจัดงานแถลงข่าว “งานนิทรรศการงานวาดศิลป์บนแผ่นดินชุมพร” จัดโดยธนาคารสมอง จ.ชุมพร กลุ่มนิวส์เจน ชุมพร ร่วมกับ ร.ร.ศรียาภัย สมาคมครูทัศนศิลป์จังหวัดชุมพร จัดงาน “นิทรรศการงานวาดศิลป์บนแผ่นดินชุมพร”

จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนชุมพรได้เรียนรู้และรับชมงานศิลปะในแขนงต่างๆจากศิลปินระดับประเทศ อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านศิลปะ วัฒนธรรม อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพร จากศิลปินแนวหน้าของประเทศและสมาคมสีน้ำโลกภาคใต้ IWS(International Watetcolor Society) โดยมี นายนวพล ดันสูงเนิน ผอ.ร.ร.ศรียาภัยชุมพร อ.ประสิทธิ์ เพชรขจร อาจารย์ศิลป์ รองประธาน IWS Thailand ภาคใต้ นายวิโรจน์ แสงบางกา ประธานธนาคารสมอง จ.ชุมพร นายดิเรก สีแก้ว ประธานสมาคมเครือข่ายสีน้ำ ประจำภาคใต้ อ.ลาภ อำไพรัตน์ ศิลปินล์ วาดภาพ  อ.นิพนธ์ นิกาจิ เป็นต้น โดยมี ผอ.โรงเรียนต่างๆในจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

   สำหรับงาน ”นิทรรศการงานวาดศิลป์บนแผ่นดินชุมพร” จะมีการเปิดประมูลภาพวาดของเหล่าศิลปินมีชื่อหลายท่าน ทั้งศิลปินแห่งชาติและอีกหลายคน ได้ร่วมส่งภาพวาดของฝีมือตนเอง มาเปิดประมูลหารายได้ในครั้งนี้ด้วย ”นิทรรศการงานวาดศิลป์บนแผ่นดินชุมพร” จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 ณ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติชุมพร ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ใครรักงานศิลปะภาพวาดไม่ควรพลาด ที่สำคัญ ภาพวาดศิลปะเหล่านี้ “ยิ่งเก็บ ยิ่งมีค่า”//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร