ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิคในจังหวัดแพร่เป็นพระล่อทำให้ หน่วยงานที่รับผิดชอบต่างๆเข้มงวดกวดขัน ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ทั้งนี้อย่าตื่นตระหนกมากนักทางเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าตระหนักไม่ตระหนก คิดเสมอว่าทุกสถานที่คือพื้นที่เสี่ยง โควิดโอไมครอน ติดง่ายกระจายเร็ว วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 59 ราย ATK ผลบวก 46 ราย

สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ สำหรับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565  ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ใน รพ.110 รายเป็นสีแดง 2 ราย สีเหลือง 84ราย สีเขียว 24 ราย ยังคงเฝ้าระวังในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อไป ป้องกันตนเองให้ดี ฉีดวัคซีนให้ครบ ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด สงสัยให้ตรวจหาเชื้อ ถ้าผลเป็นบวกให้รีบประสาน รพสตหรือศูนย์ประสานงานโควิด-19ของแต่ละอำเภอได้

ในส่วนที่ อ.สูงเม่น ทาง นายสำราญ โด่งดัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายเดวิทย์ จริงแล้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้นำน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้งและผักสด ที่ชาวบ้านได้นำมาแบ่งปันสุข แจกจ่ายให้กับผู้กักตัวที่มีความเสี่ยงสูงจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในส่วนผู้ที่ถูกกักตัวของตำบลหัวฝายฯต่างขอบคุณทางผู้นำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีความห่วงใยรวมไปถึงพี่น้องชาวบ้านที่แบ่งปันความสุขอในยามที่เจอกับปัญหา ซึ่งมีความอบอุ่นมากหลังจากที่สังคมได้ดูแลซึ่งกันและกัน

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่