นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย มอบหมายให้ นายวรชัย สายตรง นายช่างโยธาชำนาญงาน ลงพื้นที่บันทึกภาพโดยอากาศยานไร้คนขับ  โครงการก่อสร้างคลองส่งน้ำ ลำเหมืองขวาง บ้านแพะหนองบ่อเพื่อการเกษตร ระหว่างหมู่ที่ 1 บ้านแพะหนองบ่อ ตำบลแม่จั๊วะ เชื่อมไปยังหมู่ที่ 5 ชุมชนบ้านจัดสรร ตำบลแม่จั๊วะ ได้ดำเนินการสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้และเป็นคลองส่งน้ำได้

นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ กล่าวว่าโครงการก่อสร้างคลองส่งน้ำ ลำเหมืองขวาง บ้านแพะหนองบ่อเพื่อการเกษตร ระหว่างหมู่ที่ 1 บ้านแพะหนองบ่อ ตำบลแม่จั๊วะ เชื่อมไปยังหมู่ที่ 5 ชุมชนบ้านจัดสรร ตำบลแม่จั๊วะ ได้ดำเนินการสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้และเป็นคลองส่งน้ำได้ ข้อที่ 1.กรณีน้ำหลากในห้วยร่องกอก สามารถผันน้ำจากฝายร่องกอกไปลงคลองชลประทานซอย 36  ข้อที่ 2 .กรณีน้ำแล้ง สามารถผันน้ำจากคลองชลประทานซอย 36 มาใช้การเกษตรได้

ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ เป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำในด้านการผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่เด่นชัย ตามแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2561-2565) เทศบาลตำบลเด่นชัย

จากการแก้ไขปัญหาของเทศบาลตำบลเด่นชัย โดยการนำของ นายดำรงเกียรติกิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรี พร้อมคณะบริหารฯ ข้าราชการของเทศบาลตำบลเด่นชัย ฯ ชาวเด่นชัย ต่างมีความยินดีและปรบมือให้ เพราะปัญหาดังกล่าว ค้างคาใจพี่น้องประชาชนมานานแล้ว

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่