บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ 2566 ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้มีการจัดขึ้นหลายแห่ง ขณะที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อบต.หนองข่า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ นายเสกสรร สวัสดิ์ศรี นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ประจำปี66 โดยมี นายซีกวน ฤาชา นายก อบต.หน่องข่า หัวหน้าสวราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชนและนักเรียนให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

โดยปีนี้ อบต.หนองข่าได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอุปะการคุณจากหลายๆแห่งที่ร่วมสนับสนุนอาหารการกินของเด็กๆร่วมถึงขนมต่างๆที่จะเตรียมมาแจกให้กับเด็กที่มาร่วมงานในวันนี้ โดยภายในงานได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กๆแพร้อมจัดให้มีการแข่งวาดภาพระบายสี และจัดให้มีการแสดงชนิดต่างๆของเด็กๆนักเรียน เช่น ขี่ม้าก้านกล้วย การเล่นมรีรีข้าวสาร การรำมวยไทย รวมถึงการฝึกให้เด็กรู้จักการปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับแจกของรางวัลให้เป็นกำลังใจแก่เด็กๆในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างให้ความสนใจในการชมและขึ้นบอลลูนที่มีขนาดใหญ่กันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ซึ่งมีที่เดียวของชัยภูมิที่จัดให้เด็กๆได้มาสัมผัสกับความท้าทายและร่วมขึ้นบอลลูนในครั้งนี้อย่างคึกคักเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆเป็นอย่างมากสำหรับงานวันเด็กของปีนี้

ด้านนายซีกวน ฤาชา นายก อบต.หนองข่า เผยว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็เพื่ออยากให้เด็กๆและผปู้ปกครองได้มีความสุข ตนเองชอบขับร่มบินเวลาบินอยู่ข้างบนจะเห็นอะไรที่กว้างไกล ตื่นตาตื่นใจ ตนจึงอยากให้เด็กได้เห็นอะไรกว้างๆจะได้มีแนวคิดที่กว้างไกลจึงได้ติดต่อเพื่อนที่เล่นร่มบินด้วยกันช่วยนนำบอลลูนยักษ์ มาแสดงให้เด็กและผู้ปกครองหรือผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ได้มาสัมผัสเชยชมและขึ้นชมบอลลูนในครั้งนี้ซึ่งเด็กๆและชาวบ้านต่างชื่นชอบมากเพราะไม่เคยได้ชนและขึ้นทีไหนมาก่อน ทำให้งานในวันนี้เด็กแห่ชมและขึ้นบอลลูนกันอย่างคึกคักสำหรับปีนี้//////////

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ