ความคืบหน้ากรณีเมื่อกลางดึก ของวันที่ 17 ก.ย.65  ด.ช.ไกรศิริ เขียด อายุ 14 ปี ถูกคนร้าย 4 คน อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ไปจับ มัดมือ รุมกระทืบ ก่อนจะปล่อยตัวเหยื่อออกมา แล้วมานอนช้ำในเสียชีวิต ที่บ้านน้าของผู้ตาย ภายในซอยหัวหนองบน 19 หมู่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนปมสาเหตุอุ้มไปทำร้าย กล่าวหาว่าเหยื่อ ขโมยทอง 1 บาท เงิน 3 พัน บังคับเค้นความจริง แต่เหยื่อไม่พูดถูกซ้อมยับจนช้ำในตาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ด้านความคืบหน้าคดี นายโฆษิต สินธุสระ น้าของผู้ตาย เห็นเหตุการณ์ช่วงประมาณตี 2 ว่าหลานถูกกลุ่มคนร้ายขู่บังคับเค้นให้เอาทองและเงินคืน ก่อนอุ้มขึ้น จยย.3 ล้อพ่วงข้างไป ก่อนจะมาพบร่างน้องนอนเสียชีวิตที่บ้าน

นายโฆษิต น้าของน้องที่เสียชีวิต ได้พาไปดู จุดที่เห็นน้องโดนทำร้าย ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร โดยเป็นบ้านของพ่อผู้เสียชีวิต สภาพบ้านถูกปล่อยรกร้างมานาน บริเวณข้างบ้านยังมีร่องรอยเท้าเหยียบย้ำหลายจุดหลงเหลือให้เห็น พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ขณะที่เห็นถูกทำร้าย พยายามห้ามปรามและขู่จะแจ้งตำรวจ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ฟัง โดยอ้างว่าจับส่งตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจัดการเอง อีกทั้งไม่คิดว่า กลุ่มคนร้ายจะลงมือซ้อมหลานจนเสียชีวิต

 ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ ด.ช.ไผ่ เพื่อนสนิทกับคนตาย โดยเล่าว่า เขียด ผู้ตาย ถูกทำร้ายถึง 2 รอบ รอบแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย. ตอนนั้น ตนกับผู้ตาย และ เพื่อนอีกคน ชื่อ ด.ช.ติ๊ก กำลังนั่งเล่นกันอยู่ที่บ้านพักของตน จากนั้น นายเพศ อายุประมาณ 50 ปี พร้อมกับภรรยา ได้ขี่จยย.มาหาผู้ตาย แล้วปรี่เข้ามาทำร้ายผู้ตายด้วยการเตะไป 2 ครั้ง พร้อมทั้งเค้นให้คืนทอง โดยคนตายไม่ได้ตอบโต้อะไร เอาแต่ร้องไห้ จนทำให้ นายเพศ ยิ่งโมโห ถอดรองเท้าคอมแบท ตบเข้าที่หน้าอย่างแรง ก่อนจะพาผู้ตายขึ้นซ้อนท้าย จยย. แล้วขี่ออกไป และนั้นคือภาพสุดท้ายที่ได้เจอกับเพื่อน โดยผู้ตายได้หันมามอง ในสีหน้าโศกเศร้าร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนจะมาทราบข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้าน นายบุญส่ง ปู่ของคนตาย เล่าว่า เห็นคนตายเดินกลับมาที่บ้านของน้า เมื่อเวลา 10.00 น. ในสภาพสะบักสะบอม นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว แต่ไม่เอะใจอะไร จนกระทั่งเห็นว่า หลานนอนแน่นิ่งอยู่ตรงโรงรถ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ขณะที่ความคืบหน้าของตำรวจ พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียก นายเพศ และ นายพีช ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน และ พยานยืนยันว่าเป็นคนทำร้ายเด็ก เค้นเอาทองคืนจนน้องเสียชีวิต พร้อมทั้งส่งฝ่ายสืบสวนไปเร่งติดตามตัว ส่วนบ้านของนายเพศ และ นายพีช พบว่าปิดบ้านเงียบ นอกจากนี้ตำรวจพยายามกดดัน กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ให้เข้ามอบตัว หากไม่มา ตำรวจจะออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ เอกชัย สุขวัฒนะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี