ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับชาวต่างชาติถูกลูกชายนำมาฝากเลี้ยงและหายตัวไปติดต่อไม่ได้3ปี กว่าแล้ว  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ พบนางสมจิตร วายลม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/5 ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ดูแลชาวต่างชาติ 

 จากการสอบถาม  นางสมจิตร กล่าวว่าตนมีเพื่อนที่รู้จักชื่อ ปุ๋ย อยู่กรุงเทพมหานครได้แนะนำให้เอานางซูซาน มาดูแลรักษาต่อให้เงินเดือนละ 10,000 บาทโดยเพื่อน นางปุ๋ย ได้ดูแลมาแล้ว 2 ปีซึ่งได้บอกว่ามีชาวต่างชาติชาวสวิสแลนด์เป็นลูกชายนำ นางซูซาน ชาวสวิสแลนด์ อายุ 80 ปี มาให้ดูแล แล้วตนก็กลับไปอยู่สวิสแลด์มีหญิงไทยกลับไปด้วย ตนเองดูแลมา2ปีแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมาตนติดธุระในครอบครัว จึงแนะนำ ให้ นางสมจิตรดูแลต่อ ตอนนี้ดูแลมาได้1 ปีกว่าแล้ว  และจ่ายเงินทุกเดือน   แต่ตอนนี้ติดต่อลูกชายเค้าไม่ได้เลย  และไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้มา3    เดือนกว่าแล้ว

ด้านนางสมจิตร ยังกล่าวเพิ่มเติ่มอีกว่าตอนนี้ตนเองลำบากมากในเรื่องค่าใช้จ่าย  ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ  ค่าอาหาร  และสิ่งของจำเป็นที่ต้องดูแลชาวต่างชาติอีก  เพราะชาวต่างชาติอายุมากแล้ว และป่วยติดเตียง     จึงยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ  และตอนนี้มีผู้ประกอบการจอมเทียนเอาข้าวสารอาหารแห้งและ แพมเพิส(ผ้าอ้อมอนามัย)มาบริจากให้อีกด้วย  ส่วนทางคุณปุ๋ย เป็นผู้ประสารงานทางสถานทูตสวิสแลนด์ให้อีกด้วยจึงขอความช่วยเหลือจากสื่อ เพื่อประสานงานอีกทาง 

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี