พ.ต.อ.ดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่แยกทางรถไฟ ซอยข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ณัฐชัย เอี่ยมพยุง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบรถไฟขบวนเลขที่ 284 พลูตาหลวง กรุงเทพมหานคร จอดสนิดอยู่ห่างจากแยกประมาณ 100 เมตร มีผู้โดยสารบนขบวนอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ตรวจสอบในโพรงหญ้าริมรางรถไฟยังพบร่างนางทองเหมาะ จันทร์บาง อายุ 60 ปี เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ใช้ผ้าขาวคลุมไว้ พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ห่างกันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพูหมายเลขทะเบียน จจม 259 ชลบุรี ถูกชนกระเด็นได้รับความเสียหายยับเยิน

   ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตนั้น ได้มีกลุ่มญาติของผู้ตายเดินทางมาดูร่างอันไร้วิญญาณหลังถูกรถไฟชน อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก โดนมีลูกๆเข้าไปกอดศพแล้วกราบเท้า ขอขมาลาโทษ ก่อนเจ้าหน้าที่จะปลอบใจ แล้วเคลื่นย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

     สอบถามนายดำรัส จวงการ อายุ 47 ปี คนขับรถไฟ ทราบว่า ขณะที่ขับนำผู้โดยสารจากพลูตาหลวงมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม้กันทางรถไฟ ทำงานปกติ ตนเองได้ส่งสัญญาณหวีด ดังสนั่น โดยที่คันอื่นจอดรอตามปกติ แต่ผู้เสียชีวิตยังฝืนฝ่าไม้กั้น กระทั่งชนเข้าอย่างจัง ซึ่งสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมองดูอุบัติเหตุในฝั่งตรงข้าม จนไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถไฟมา

    ด้านนายชาคริต เลี่ยวโชเวช อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองประสบอุบัติเหตุ รถยนต์เฉี่ยวชนกัน จอดรอเจรจาไกล่เกลี่ยอยู่ริมทางฝั่งตรงข้าม จังหวะนั้นรถไฟมาโดยเปิดสัญญาณ มาดังสนั่น แต่ผู้ตายคล้ายกับตัดสินใจ จะข้าม ไม่ข้าม จึงค้างอยู่กลางทางของรางรถไฟ เมื่อรถไฟเคลื่อนขบวนเข้ามาด้วยความเร็วจึงชนเข้า ก่อนที่รถจยย.และร่างจะกระเด็นรอยไปตกในโพรงหญ้าดังกล่าว

    เบื้องต้นร.ต.ท.ณัฐชัย เอี่ยมพยุง รอง สว.สอบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี