กระบี่

นายธรรมดิวิขย์ ศรีรุ้ง ประธานชมรมสื่อมวลชน จ.กระบี่ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา คณะกรรมการบริหารและสมาชิกชมรมได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือ “วันนักข่าว” ประจำปี 2566 โดยในช่วงเช้าได้ทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลให้พี่น้องสื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว และหลังจากนั้นได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นศิริมงคล

นอกจากนี้ได้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอล เชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่าง ทีมสื่อมวลชน หอการค้ากระบี่  กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ และทีมกระบี่ยูไนเต็ด โดยมีนายภูเบศวร์ สุวรรณเนาว์ ประธานสภาเทศบาลเมืองกระบี่ เข้าร่วม และในช่วงเย็นมีการจัดกิจกรรมดินเนอร์ทอร์ค สานสัมพันธ์วันนักข่าว โดยมีนายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.กระบี่ ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ มุมมองของรัฐ ลนความร่วมมือของสื่อ

สำหรับ“วันนักข่าว” หรือ “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” ตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่มีการก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2498 โดยนักข่าวรุ่นบุกเบิก 15 ท่าน ต่อมาได้เข้ารวมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” และกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสมาคมฯ เป็น “วันนักข่าว” หรือ “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” จนถึงปัจจุบัน…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน