ชาวบ้าน ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ ฯ ได้ยินเสียงรถเบรคดังสนั่น ตามด้วยเสียงโครมอย่างหนัก บริเวณหน้าเซเว่น ตลาดขวัญนคร ชาวบ้านออกไปดูพบ รถ 6 ล้อ บรรทุกกะหล่ำเทกระจาด ทำให้กะหล่ำเลียบหาดบริเวณดังกล่าว แจ้ง สภ.สอง จ.แพร่ โดยมี ร.ต.อ.วุฒิชัย ภูรัตนสุภานนท์ รองสว.สอบสวน สภ.สองได้ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร  และรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.ทราบตาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 ราย คือ นายรัญจวน สีสม อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ 6 ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด และนางสาว สายสุนีย์ แจ่มจำรัส อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 34/4 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัด จันทบุรี เบื้องต้นทางหน่วยกู้ภัยสองรวมใจรีบนำตัวส่งรพ.สอง

ร้อยเวรฯ ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบคู่กรณีในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสองรวมใจและพลเมืองดีที่ได้พบเห็นเหตุการขอให้ช่วยกันเก็บกระหล่ำที่ทำให้กีดขวางการจราจรเก็บใส่ถุงไว้ตรงเกาะกลางถนนและปัดกวาดในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีกมาอีกและทางเพื่อนๆที่มาด้วยกันก็ช่วยกันเปลี่ยนถ่ายรถเพื่อบรรทุกกระหล่ำส่งต่อไปที่ปลายทางในลำดับไป             

บริเวณจุดที่เกิดเป็นทางโค้งเล็กน้อย คาดว่ารถบรรทุก 6 ล้อฯ เข้าโค้งเทกระจาดและทำให้กะหล่ำเรี่ยราดบริเวณถนนดังกล่าว  จะร้อนถึงหน่วยกู้ภัยสองรวมใจ ต้องระดมนำเจ้าหน้าที่และพี่น้องชาวบ้านใกบ้เคียงมาช่วยกันเก็บกวาดกะหล่ำปลีออกจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเกรงว่าจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่