นายกฤษดา อินทราวุธ อดีตกำนันต.วังหงส์,ประธานเครือข่ายป่าชุมชน จ.แพร่ ทสม.จ.แพร่ พร้อมชุดดับไฟป่าตำบลวังหงส์ นำโดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังหงส์ ออกดับไฟป่าใกล้กับสถานสงเคราะห์เด็กบ้านเมตตา ตำบลวังหงส์ อำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ ซึ่งไฟไหม้ป่าในพื้นที่สวนป่าของชาวบ้าน และไฟได้โหมอย่างหนัก และเกรงว่าจะลุกลามเข้าบ้านเมตตา

นายกฤษดา อินทราวุธ บอกว่า  ผมซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายเอกชัย หงส์อ้ายนายกเทศบาลตำบลหนองหงส์ ให้ดูแลเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของตำบลวังหงส์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าของบ้านเมตตาวังหงส์ ว่า มีไฟไหม้ป่าเกรงจะลุกลามเข้าบ้านเมตตา จึง ประสานชุดดับไฟป่าตำบลวังหงส์พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล  ออกไปดับไฟป่าซึ่งกำลังลุกลามอย่างหนัก เนื่องมีลมกรรโชกแรง ใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จนในที่สุดสามารถควบคุมเพลิงได้

นางสาวรัชนีวัลย์ รัตนชมสกุล ผู้จัดการสถานสงเคราะห์เด็กบ้านเมตตาวังหงส์กล่าวขอบคุณ กำนันกฤษดา เจ้าหน้าที่เทศบาลและชุดดับไฟป่าตำบลหงส์ที่ช่วยดำเนินการดับไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้าสถานสงเคราะห์บ้านเมตตตา ทุกปีจะมีเหตุการณ์แบบนี้ตลอด และก็ได้รับการดูจาก จากท่านกำนันกฤษดาและเจ้าหน้าที่เทศบาล ชุดดับไฟป่าตำบลวังหงส์ด้วยดีตลอดมา

ภาพ-ข่าว  ธีรพงษ์ ธงออน จ.แพร่