นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กเเละสตรี   พาพ่อเหยื่อ เดินทางไปพร้อม ผู้เเทน พ.อ.ณฑี  ทิมเสน   ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่2.( พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์) ,  พล.ต.ต ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผู้บังคับการ.ตำรวจภูธร จ.เชียงราย    ,  พ.ต.อ. เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม. เเม่สาย  และนางสาวภาณี จันทร์ตัน พมจ.เชียงราย เดินทางมารับหญิงไทย 3 ราย ถูกหลอกค้าประเวณี ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ต่อมาปวีณา  ขอความช่วยเหลือ พ.อ.ณฑี ผบ.ฉก.ม.2  ประสานกับทหารเมียนมา เเละวันนี้ทหารเมียนมา ได้ส่งตัว หญิงไทย 3 คน กลับไทย  มาที่ด่านพรมแดนเเม่สายเเห่งที่2

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กเเละสตรี ได้วีดิโอคอล หญิงสาวทั้ง 5 ราย ทุกคนร้องไห้เล่าว่าอยู่อย่างทุกข์ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็นบางวันก็ไม่ได้กินข้าว ทำงานไม่ได้เงิน หากรับเเขกไม่ดีไม่เอาใจก็ถูกทุบตี ทำร้ายร่างกาย จนระบมไปทั้งตัว ขอให้ช่วยเหลือออกจากขุมนรกนี้ด้วย  จากนั้นนางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2  และประธานคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่น (TBC) ฝ่ายไทย เเละสถานฑูตไทยในประเทศเมียนมา เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือหญิงสาวทั้ง 5 ราย 

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาพ่อและแม่ของผู้เสียหายเดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อติดตามการช่วยเหลือหญิงไทยทั้ 5 ราย โดยได้ร่วมประชุมกับ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ประธานคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่น (TBC) ฝ่ายไทย, ผู้เเทนทหารเมียนมา, พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จว.เชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน อำเภอเเม่สาย เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เเละในที่ประชุมนั้น นางปวีณา ได้วีดีโอคอลให้ที่ประชุมได้พูดคุยกับเหยื่อทั้ง 5 ราย พร้อมวีดิโอคอลกับกงสุลไทยในเมียนมา เพื่อสอบถามข้อมูลและวางแผนที่จะช่วยเหลือ โดยผู้เเทนทหารเมียนมาแจ้งว่า เมืองล็อกกิ่ง เป็นเขตปกครองพิเศษ การเดินทางไปต้องข้ามภูเขา อยู่ติดกับชายแดนจีน การเดินทางค่อนข้างลำบากต้องใช้เวลาหลายวัน เเละรับปากจะรีบดำเนินการประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นางปวีณา ได้รับแจ้งจากจาก พ.อ.ณฑี ทิมเสน  ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง และประธานคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่น (TBC) ฝ่ายไทย ว่า ทหารเมียนมาสามารถเข้าไปช่วยเหลือหญิงไทย จำนวน 3 ราย ได้แล้ว  ส่วนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างการประสานงานช่วยเหลือ กงสุลไทยในเมียนมา แจ้งนางปวีณา ว่าทางตำรวจเมียนมาได้เข้าไปช่วยเหลือหญิง 2 รายได้แล้ว และจะนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เมืองล็อกกิ่ง ก่อนจะทำเรื่องส่งตัวกลับประเทศไทย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาพ่อผู้เสียหาย  เดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อรับหญิงไทยทั้ง 3  ราย  โดยทหารเมียนมา , ทหารไทย , สถานฑูตไทยในเมียนมา เเละตำรวจไทย ช่วยเหลือเหยื่อหญิงสาวทั้ง    3 ราย โดยนางปวีณา จะพาไปพบ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เพื่อขยายผลติดตามผู้กระทำผิดหลอกหญิงไทยไปค้าประเวณีที่เมียนมาต่อไป