ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพมหานคร นำโดย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าแผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร โดยนายไพรัตน์ จิตนภากาญจน์  ประธานเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร คณะกรรมการและแม่บ้านเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร   ได้นำน้ำดื่ม สิ่งของอุปโภค -บริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่อำเภอกุดบาก จำนวน 500 ชุด โดยมีนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ร่วมพิธี มีนายสมเจตน์ พิมพานนท์ นายอำเภอกุดบาก สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดอำเภอกุดบาก นำผู้ประสบภัยแล้งและผู้ขาดแคลน เข้าร่วมรับมอบสิ่งของ

ต่อจากนั้น คณะ ได้เดินทางไปยังหอประชุมที่ว่าการอำเภอภูพาน นำน้ำดื่ม สิ่งของอุปโภค -บริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่อำเภอภูพาน อีกจำนวน 500 ชุด โดยมีนายธีรศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอภูพาน พร้อมด้วย สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยหัวหน้าส่วนราชการในระดับอำเภอ นำประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง เข้ารับมอบสิ่งของดังกล่าว

ทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เป็นองค์กรสาธารณกุศล ที่ให้ความช่วยเหลือและให้การส่งเคราะห์บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขแก่เพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนา ตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ และตายตามแนวทาง “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”โดยเริ่มจากการช่วยเหลือเก็บศพไร้ญาติและขยายมาเป็นงานสังคมสงเคราะห์และงานบรรเทาสารณภัย เช่นเดียวกับเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ก่อตั้งโดยคณะพ่อค้าจังหวัดสกลนคร ที่มีจิตศรัทธาร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินการ ให้การสงเคราะห์และช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มาเป็นระยะเวลากว่า 49 ปี

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร