น้องสาว ชาวจ.มุกดาหาร ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า นายเด่น (นามสมมุติ) พี่ชายอายุ 35 ปี มีประวัติเสพยาเสพติดหลายชนิดมาเป็น 10 ปี ระยะหลังมีอาการทางประสาทคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้านพังเสียหายเป็นประจำ ซ้ำยังจะทำร้ายพ่อแม่เวลาขอเงินไปซื้อยาเสพติดแล้วไม่ได้ อีกทั้งบังคับให้พ่อแม่กราบเท้าประกาศว่าตัวเองใหญ่ที่สุดในบ้าน จนพี่น้องต้องให้พ่อแม่ไปอยู่ที่อื่นก่อนเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย ทุกวันนายเด่นจะนั่งพูดคนเดียวและใช้ความรุนแรงในบ้านมากขึ้น ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือให้ทุกคนในบ้านปลอดภัยด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.ท.ศรีสยาม ว่องไว สารวัตรใหญ่ สภ.ดงเย็น จ.มุกดาหาร ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือครอบครัวนี้ จากนั้น พ.ต.ท.ศรีสยาม ได้นำกำลังตำรวจสภ.ดงเย็น ลงพื้นที่บ้านของนายเด่นทันที จากการตรวจสอบพบนายเด่นกำลังนั่งสูบกัญชาอยู่ในบ้าน และตรวจค้นพบกัญชาจำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพ สอบสวนเบื้องต้นนายเด่นให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็น แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พ.ต.ท.ศรีสยาม ว่องไว สารวัตรใหญ่ สภ.ดงเย็น จ.มุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดงเย็น ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนที่ทุกข์ร้อนเข้าให้การช่วยเหลือทันที เชื่อว่าหลังจากนี้พ่อแม่นายเด่นคงจะได้กลับเข้าไปอยู่บ้านของตัวเองและทุกคนในครอบครัวจะปลอดภัย ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือต่อไป..

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE