ที่ห้องประชุมดีบุก ศาลากลางจังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ทรงคุณวุฒิ ภาคเอกชน โดยมีนางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom เพื่อพิจารณาหารือการสร้าง Branding และ Character ของจังหวัดพังงาให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รู้จักและจดจำได้ง่ายขึ้น

โดยนำเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละสถานที่ในแต่ละอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ผลไม้ ต้นไม้ สถานที่ สัตว์ประจำถิ่น การแต่งกาย ด้วยการนำผลงาน “การพัฒนาเมือง แห่งความสุข จาดการถอดรหัส 4DNA” ที่ได้จากการระดมสมองของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และทีมงานนักวิจัยในทุกมิติ นำมาออกแบบให้เป็น Brand และมาสคอต (Mascot) ที่บ่งบอกและสื่อถึงความเป็นจังหวัดพังงา

ซึ่งสามารถจัดทำเป็นของที่ระลึก ตลอดจนนำไปพิมพ์ลงบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าในชุมชน หรือนำไปใช้ตามความเหมาะสมได้ ซึ่งที่ประชุมมีมติจะดำเนินการจัดประกวดการออกแบบทั้ง Brand และมาสคอต (Mascot)  โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการจัดทำรายละเอียดการจัดประกวดภายใต้ฐานเดิม 4DNA  ที่จังหวัดพังงาได้จัดทำโครงการศึกษาวิจัยไว้แล้ว

ภาพ-ข่าว เกษ จ.พังงา