ชาวบ้านในเขตเทศบ้านตำบลบ้านกลาง จังหวัดปทุมธานี ร้องผู้นำชุมชนว่า ถังขยะที่เทศบาลบ้านกลาง ที่นำมาวางไว้ให้ชาวบ้าน ทิ้งขยะ เกือบ 100 ถังได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงขอให้เทศบาลตรวจสอบว่ามันหายไปได้อย่างไร

ทีมข่าวได้เดินทางไปพบ นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง จ.ปทุมธานี เพื่อข้อมูลปรากฏว่า  ทางเทศบาลบ้านกลาง ได้นำถังขยะ แบบถัง 200 ลิตร กว่า 300 ถัง ที่มีการเคลือบเพื่อกันสนิม และสกีนตรสัญลักษณ์ ของ เทศบาลตำบลบ้านกลาง มาแทนถังขยะพลาสติก ที่เสียหายแตกหัก ชำรุด จากการที่เจอกับแสงแดด ไว้จำนวน 300 ถังในเขตพื้นที่ ทต.บ้านกลาง

และเมื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าถังขยะหาย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ และแกะรอยจากล้องวงจรปิดก็พบว่า จากภาพจะมีมิจฉาชีพ จะใช้เวาชลาตอนค่ำคืน โดยจะใช้รถยนต์ปิคอัพหลังคาทึบตระเวน ตามจุดต่างๆ เพื่อขโมยถังขยะ

ทีมข่าวได้ตระเวนในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลบ้านกลาง ได้พบนาย สมเดช ขาวขำ อดีต ผญบ.ม.4 ต.บ้านกลาง จ.ปทุมธานี เค้าเปิดเผยว่า ในพิ้นที่แห่งนี้เป็นหหนึ่งในหลายพื้นที่ ที่มีมิจฉาชีพ เข้ามาตระเวน ขโมยถังขยะแบบเหล็กอย่างต่อเนื่อง กว่า 10 ถังแล้ว และได้แจ้งไปยังเทศบาลตำบลบ้านกลางแล้ว เพื่อเร่งตรวจสอบ

ด้าน เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทต.บ้านบกลาง เปิดเผยว่า  มิจฉาชีพ จะมาขโมยบถังขยะในช่วงที่ มีการเก็บขยะของทุกๆวัน ในช่วงหลัง 02.00 นาฬิกา และบางจุด จะมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเก็บขยะ โดยมิจฉาชีพ จะทำการ เทขยะทิ่งไว้แล้วนำถังขยะไป

ล่าสุด นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง จ.ปทุมธานี ได้มอบอำนาจให้ เจ้าหน้าที่ ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สวนพริกไทยแล้ว พร้อมมอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการแกะรอยและจับกุมมิจฉาชีพรายนี้ อย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านอีกต่อไป

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.ปทุมธานี