แม้การเดินทางจะค่อนข้างลำบาก แต่พอได้เข้ามาสัมผัส ให้สิ่งของแก่เขา ระยะทางที่ผ่านมาก็ไม่มีผลอะไรเลย ประชาชน เด็กๆ พวกเขาทำให้เราหายเหนื่อย หายหิว สิ่งที่เราเห็นคือ เขามีความสุข รอยยิ้ม ดีใจเป็นกันมาก  ยิ่งเมื่อเขารู้ว่ามีหนังกลางแปลงมาให้ดูก็ยิ่งตื่นเต้น มันสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่เราทำมาโดยตลอดเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีความสุข”

การแบ่งปันน้ำใจและสร้างรอยยิ้มให้กับคนใกล้ตัวอาจเป็นสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับประชาชนและเด็กกลุ่มหนึ่งที่อาจมีโอกาสไม่มากเท่าคนทั่วไป สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ คือสิ่งที่สามารถสร้างกำลังใจ และมอบโอกาสในการใช้ชีวิตให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น และนี่คือที่มาของกิจกรรมแบ่งปันความสุขส่งท้ายเดือน พฤศจิกายน 2565 โดย หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาดกับ Project : “ หลงรักเขา ”  ที่เปิดโอกาสให้หลายภาคส่วนมีโอกาสในการร่วมแบ่งปันเครื่องเขียน ของเล่น อุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้า ของใช้ หนังสือ ขนม และผ้าห่มกันหนาว ฯลฯ ให้ประชาชนและน้องๆ  บนดอยสูง ของจังหวัดตาก

ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พร้อมด้วย นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด , กิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาด, ชมรมแม่บ้านมหาดไทยอำเภอแม่ระมาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ระมาด, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่ระมาด , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ,กองร้อยทหารพรานที่ 3505 , ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังนเรศวรที่ 304 ,ชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์กองกำลังนเรศวรที่ 35, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้นำชุมชน, ส่วนราชการ, หน่วยงาน, จิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ออกหน่วยบริการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่อำเภอแม่ระมาด ให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ที่ บ้านห้วยกระทิง ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ดอยสูงป่าลึกการเดินทางค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากตลอดเส้นทางการเดินทางครั้งนี้มีฝนตกและลมพายุแรงยานพาหนะที่ใช้จึงเป็นรถโฟล์วิล เพื่อวิ่งฝ่าถนนดินโคลน ขณะในระหว่างการเดินทางรถของกำนันตำบลแม่ระมาด เกิดติดหล่มโคลน จึงจำเป็นต้องนอนพักอยู่ภายในรถ เพื่อรอคณะฯ เดินทางกลับมาให้การช่วยเหลือต่อไป ส่วนรถของ ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาดที่ใช้บรรทุกสิ่งของมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและบรรจุอุปกรณ์ในการใช้หนังกลางแปลง ยามค่ำคืน เกิดเสียกลางทาง รถคันดังกล่าวที่ได้รับมอบจาก กรมกิจการพลเรือนทหารบก  ต้องเปลี่ยนถ่ายสิ่งของไปยังรถคันใหม่ โดยมีชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต่างเข้ามาช่วยกันขนย้ายสิ่งของด้วยความคุ้นเคยพบป่าและได้รับการช่วยเหลือจากผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ในครั้งก่อน ซึ่งเป็นระยะทางในการเดินทางกว่า 40 กิโลเมตร ก่อนจะถึงหมู่บ้านห้วยกระทิง โดยหมู่บ้านดังกล่าวนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้เวลาประมาณ 6 – 8  ชั่วโมง   

เวลา  6 – 8 ชั่วโมงครึ่งกับระยะทางเพียง 40 กิโลเมตร ย่อมบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า บ้านห้วยกระทิง ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก  ห่างไกลจากชุมชนเมืองเพียงใด หากทำเลที่ยากต่อการเข้าถึง ก็หาใช่อุปสรรคกั้นขวางธารน้ำใจของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยทหาร ในการเติมความสุขเล็กๆ ให้กับประชาชน  น้องๆ เด็กๆในหมู่บ้านถิ่นทุรกันดารห่างไกล ภายหลัง นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด นำทุกภาคส่วนมอบสิ่งของ ผ้าห่มกันหนาว ขนม เสื้อผ้า ให้แก่เด็กๆ และพี่น้องประชาชนแล้ว   ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ไม่รีรอ ตึงจอหนัง ตั้งขากล้อง เตรียมลานกว้าง ฉาย “ หนังกลางแปลง ” ให้กับประชาชนและเด็กๆบ้านห้วยกระทิง รับชม ถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภาพยนตร์สารคดีปลูกฝังความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ชาติ ตลอดจนประชาสัมพันธ์การรับสมัครทหารแบบออนไลน์ และการฉายหนังสั้น เกี่ยวกับพิษภัยและโทษทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมทั้งมอบเสื้อผ้า ขนม อุปกรณ์การเรียน จากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งขนมจีนกว่า 100 กิโลกรัม นำมาให้ทุกคนได้รับประทานระหว่างการรับชม หนังกลางแปลง ด้วย

นอกจากนี้ พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ได้มอบข้าวสาร จำนวน 50 ถุง และผ้าห่มกันหนาวจากกองทัพบก จำนวน 40 ผืน เพื่อให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่สูงของจังหวัดตาก ผ่าน หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด โดยได้นำผ้าห่มไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่บ้านห้วยกระทิง จำนวน 3 ราย ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้จัดจิตอาสาพระราชทานชุดช่างตัดผม ออกให้บริการตัดผมฟรีเด็กนักเรียนในพื้นที่บ้านห้วยกระทิงด้วย  

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการอำนวยการจาก พลตรี อาสาฬหะ พูลสุวรรณ   ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310  และนายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด ในการสนับสนุนการดำเนินการทั้งก่อนและหลัง เป็นอย่างดีจนประสบความสำเร็จของกิจกรรมดังกล่าวมาโดยตลอด