ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 21 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา คณะกรรมการฯ สาธารณสุขอำเภอ 11 อำเภอ ทหาร ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ และติดตามผลดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ได้รับรายงานว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนรวมสะสม 40,351 ราย รักษาหาย 38,650 ราย และเสียชีวิต 79 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อวันนี้มีจำนวน 31 คน

โดยวันนี้ในที่ประชุมมีเรื่องพิจารณาในการเสนอขออนุญาตเปิดการเล่นพนันชนไก่ 7 แห่ง ที่อำเภอพนมสารคาม 3 แห่ง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว 1 แห่ง อำเภอราชสาส์น 1 แห่ง และอำเภอบ้านโพธิ์ 2 แห่ง การขอปิดโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอยใต้ร่มพระบารมีจังหวัดฉะเชิงเทรา 3 แห่ง ที่ตำบลคลองเขื่อน อำเภอคลองเขื่อน และการเสนอขอปิดโรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อำเภอบางคล้า

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบให้ทุกภาคส่วนร่วมรณรงค์การฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง และให้เร่งสร้างความรับรู้กับประชาชนเกี่ยวกับ การรักษาโควิด-19 โดยเชิญชวนให้นำบุตรหลาน ผู้สูงอายุ และคนต่างด้าว เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา และวัดสมานรัตนาราม

ภาพ-ข่าว  สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา