หอประชุมกลางน้ำอ่างเลิงซิว อ.กุฉินารายณ์ พรรคสร้างอนาคตไทย ในโดยนายอุตตม สาวนายน หัวพรรค นายสนธิรันต์ สนธิจิวรงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิตร รองหัวหน้าพรรค ได้เปิดตัวผู้แสดงจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคสร้างอนาคตไทย ของจังหวัดกาฬสินธุ์ 2 เขตเลือกตั้งคือ เขต 3 นายจำลอง ภูนวนทา เขต 6 นายนิพนธ์ ศรีธเรศ

นายอุตตม กล่าวว่า “จากการลงพื้นที่ได้รับเสียงสะท้อนว่า ชาวอีสานกำลังเผชิญปัญหาหนี้สิน รายได้ตกต่ำ ข้าวของแพง ต้นทุนการผลิตสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยจึงขอประกาศยุทธศาสตร์ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ภายใต้แนวคิด “ปรับ เติม เพิ่ม ลด” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ กล่าวคือวันนี้คนไทยทั้งเกษตรกรและผู้ประกอบการ ต้องเผชิญกับปัญหาหนี้สินสะสมมายาวนาน โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด

ดังนั้น สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลง จากนั้นต้องเติมเงินทุนเพื่อให้นำไปดำเนินกิจการต่อ ขณะเดียวกันก็ต้องเพิ่มแห่งรายได้ให้ประชานจากกิจกรรมที่ทำอยู่เดิมก่อนหน้านี้ และสุดท้ายต้องลดต้นทันการผลิตเพื่อสร้างผลกำไรให้มายิ่งขึ้น ซึ่งในปี  2565 นี้ ถือเป็นพายุเศรษฐกิจที่รุนแรงกว่าปี 2540 ที่ว่าเป็นฟองสบู่แตก แต่วันนี้ เรามีกุนซือใหญ่ที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของประเทศคือ ท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์”

นายนิพนธ์ ศรีธเรศ ในฐานะ หัวหน้าทีม สร้างอนาคตไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า “วันนี้พรรคสร้างนาคตไทย ได้เดินทางสายกลาง เพื่อดับไฟทางการเมือง มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ มีผู้แสดงตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคือ เขต 3 นายจำลอง ภูนวนทา เขต 6 คือตนเอง นายนิพนธ์ ศรีธเรศ ส่วนอีก 4 เขตเลือกตั้งกำลังสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความเหมาะสม ซึ่งก่อนนั้นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนเองได้ลง ส.ส.ในนาม พรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้จะมาสมัครในนามพรรคสร้างอนาคตไทย ถึงใครจะว่าขายตัว ตนเองไม่สนใจ เพราะต้องการนำความสงบให้กับบ้านเมือง”

ภาพ-ข่าว อาทิตย์ ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์